Chờ...

Pep Guardiola: "Haaland sẽ giành QBV 2023 nếu ghi 50 triệu bàn thắng"

VOH - HLV Pep Guardiola đã có chia sẻ tinh tế về khả năng Erling Haaland cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 với Lionel Messi.

Mùa giải 2022/23, Erling Haaland chơi bùng nổ khi ghi 36 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh - phá kỷ lục của hai huyền thoại Alan Shearer cùng Andy Cole. Chân sút người Na Uy còn góp công lớn giúp Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Tuy nhiên, tờ Marca khẳng định Erling Haaland không có cơ hội nâng cao Quả bóng Vàng 2023. Bởi lẽ, Lionel Messi đang trên đường giành giải thưởng danh giá lần thứ 8 trong sự nghiệp. Chia sẻ về câu chuyện cạnh tranh, HLV Pep Guardiola đã có nhận định đầy tinh tế.

Pep Guardiola: "Haaland sẽ giành QBV 2023 nếu ghi 50 triệu bàn thắng" 1
Haaland khó lòng cạnh tranh Quả bóng Vàng 2023. Ảnh: Internet

“Tôi luôn cho rằng QBV nên được chia làm hai nửa, một cho Messi và một cho phần còn lại. Haaland sẽ giành được danh hiệu nếu cậu ấy ghi 50 triệu bàn thắng. Chúng ta đều biết mùa giải tệ nhất của Messi vẫn là mùa giải tốt nhất của các cầu thủ khác”, HLV Pep Guardiola mở lời.

“Cả hai đều xứng đáng, tuy nhiên Messi đã có World Cup. Về mặt cá nhân, tôi muốn Haaland được xướng tên vì cậu ấy đóng góp nhiều cho CLB. Thế nhưng, sẽ không công bằng nếu nói Messi không xứng đáng. Tôi cũng cảm thấy tự hào vì có nhiều cầu thủ Man City được đề cử”, thuyền trưởng Man City nói thêm.

Tính trên mọi đấu trường, Erling Haaland sở hữu 52 bàn sau 53 lần ra sân ở mùa trước. Trong khi đó, Lionel Messi thăng hoa với 7 bàn thắng để giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Quả bóng Vàng 2023 có thể trở thành đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina hiện đang an phận tại Inter Miami, đồng thời lên kế hoạch trở lại khoác áo Newell’s Old Boys trước khi giải nghệ.