Chờ...

NÓNG: Quả bóng Vàng 2023 lộ kết quả, Messi hay Haaland đã rõ!

VOH - Theo nhiều nguồn tin, danh hiệu Quả bóng vàng 2023 được cho đã có chủ. Được biết, Lionel Messi và Erling Haaland đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này.

Cuối tháng này (30/10), lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng 2023 do tạp chí France Football của Pháp tổ chức sẽ diễn ra tại nhà hát Châtelet ở Paris. Theo đó, hàng loạt cầu thủ, huấn luyện viên và những nhà báo thể thao hàng đầu thế giới đều góp mặt. 

Tâm điểm cho buổi lễ dĩ nhiên hướng về giải thưởng Quả bóng vàng. Top 3 ngôi sao danh giá sẽ cạnh tranh cho danh hiệu này gồm Lionel Messi, Erling Haaland và Kylian Mbappe. 

Messi được cho sẽ giành chiến thắng Quả bóng vàng 2023 - Ảnh: Internet
Messi được cho sẽ giành chiến thắng Quả bóng vàng 2023 - Ảnh: Internet

Trong số này, siêu sao người Argentina đang là người giành nhiều lợi thế nhất với danh hiệu World Cup 2022. Cầu thủ 36 tuổi đã ghi 7 bàn thắng và trở thành đầu tàu dẫn dắt ĐTQG lên ngôi xứng đáng. 

Erling Haaland và Kylian Mbappe đều có thành tích nổi bật của riêng mình tại mùa giải 2022/23. Song, chừng đó vẫn chưa đủ để giúp 2 ngôi sao này tạo ưu thế trước huyền thoại Barca.

Nguồn tin từ Sport cho biết thêm, cựu sao Barca gần như đã nắm chắc phần thắng so với 2 người đồng nghiệp kể trên. Nếu điều này trở thành sự thật, Lionel Messi sẽ có lần thứ 8 giành lấy Quả bóng vàng. 

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử France Football trao cho một cầu thủ không chơi cho bất kỳ đội bóng châu Âu nào. Bởi Lionel Messi hiện đang khoác áo Inter Miami tại Mỹ.