Chờ...

Một bàn thắng, một kiến tạo: "Nhạc trưởng" Man City đánh dấu màn tái xuất Cúp C1 ấn tượng

VOH - Ngay trong trận đấu đầu tiên ở Cúp C1 mùa giải này, Kevin De Bruyne trở thành cảm hứng giúp Man City giành thắng lợi.

Kevin De Bruyne đánh dấu màn tái xuất tại Cúp C1 năm nay trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 hành quân sang Đan Mạch chạm trán Copenhagen theo cách không thể ấn tượng hơn. Tiền vệ người Bỉ vừa ghi bàn, vừa kiến tạo và tiếp tục là niềm cảm hứng lớn cho nửa xanh thành Manchester.

Ngay phút thứ 10, Kevin De Bruyne đã đưa các vị khách vươn lên dẫn trước. Bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Phil Foden, đội trưởng Citzyens tung cú sút sệt chéo góc buộc thủ môn Kamil Grabara phải vào lưới nhặt bóng.

Một bàn thắng, một kiến tạo: "Nhạc trưởng" Man City đánh dấu màn tái xuất Cúp C1 ấn tượng 1
Ngay phút thứ 10, Kevin De Bruyne đã đưa Man City vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Magnus Mattsson bất ngờ gỡ hoà sau đó, nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài lâu. Bernardo Silva tái lập thế dẫn trước ngay trong hiệp một. Đến cuối trận, Kevin De Bruyne và Phil Foden lại tìm thấy nhau. Tiền vệ người Anh chọc khe cho De Bruyne thoát xuống đáy biên, trước khi nhận đường trả ngược từ đồng đội và dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đây cũng là lần thứ 3 mà Kevin De Bruyne ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Cúp C1, với hai lần trước đó đều gặp Real Madrid ở các năm 2020 và 2022. Theo Squawka, trong 22 trận đấu gần nhất tại Cúp C1, cầu thủ 32 tuổi đã đóng góp đến 20 bàn thắng, gồm 10 bàn thắng và 10 kiến tạo.

Một bàn thắng, một kiến tạo: "Nhạc trưởng" Man City đánh dấu màn tái xuất Cúp C1 ấn tượng 2
De Bruyne tiếp tục tạo cảm hứng giúp Man City giành thắng lợi. Ảnh: Internet.

Ngoài một bàn thắng và kiến tạo, Kevin De Bruyne còn ghi dấu ấn lớn trên hàng công Man City với 2 key pass, tung ra 7 cú sút, 8 lần nhận bóng trong vòng cấm đối thủ và có đến 5 lần thắng tranh chấp tay đôi. Sau trận đấu, SofaScore chấm tiền vệ người Bỉ 9 điểm trong màn tái xuất tại Cúp C1 năm nay.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola cũng hưởng lợi lớn từ phong độ bùng nổ của Kevin De Bruyne sau khi trở lại. Cụ thể, nửa xanh thành Manchester đã có 7 trận thắng liên tiếp, ghi 20 bàn, trong khi nhạc trưởng của họ có hai bàn và 7 kiến tạo.