Chờ...

MU bị Salah kéo sập Old Trafford, thua Liverpool tan nát

VOH - MU hứng chịu thất bại ngay trên thánh địa trong cuộc chiến địch thủ truyền kiếp Liverpool.

Diễn biến trận MU vs Liverpool

Tiếp đón Liverpool tại Old Trafford, MU chủ động dâng cao đội hình đánh phủ đầu. "The Kop" dù có phần bất ngờ nhưng vẫn đứng vững và dần lấy lại thế trận sau 5 phút đầu tiên.

Phút thứ 7, mành lưới đội chủ nhà đã rung lên. Xuất phát từ tình huống dẫn bóng mạnh mẽ của Ryan Gravenberch, Luis Diaz được tạo điều kiện căng ngang nguy hiểm trong vòng cấm "Quỷ đỏ". Trent Alexander-Arnold đệm bóng vượt qua vòng vôi, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Mohamed Salah rơi vào thế việt vị trước đó.

liverpool-mu
Diaz đưa Liverpool vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Liverpool chủ động chơi chậm kiểm soát, chờ đợi thời cơ lên bóng. Phút 35, bàn mở tỷ số cuối cùng cũng đến với "The Kop". Casemiro chuyền bóng hỏng bị Gravenberch cướp được. Tiền vệ Hà Lan áp sát vòng cấm đối thủ rồi chuyền cho Mohamed Salah tạt bóng như đặt cho Diaz lập công.

Năm phút sau, MU tạo sóng gió bằng cú sút chìm xâu kim Virgil van Dijk của Noussair Mazraoui. Alisson dù khuất cầm nhìn vẫn kịp thời đổ người giải nguy.

Đến phút 42, lại là Casemiro mắc sai lầm nghiêm trọng. Diaz cướp bóng của ngôi sao Brazil, rồi tổ chức đợt tấn công cho các vị khách. Salah vẩy má ngoài điệu nghệ cho Diaz dứt điểm một chạm kỹ thuật, khiến Andre Onana dù bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Erik ten Hag rút Casemiro khỏi sân, tung tài năng 24 tuổi Toby Collyer vào thay thế. Phút 52, tiền vệ phòng ngự trẻ tuổi làm tường cho Joshua Zirkzee uy hiếp khung thành đội khách, nhưng không thắng được phản xạ của Alisson.

salah-mu
Salah nhấn chìm mọi hy vọng bám đuổi của MU. Ảnh: Internet

Chỉ vài phút sau, mành lưới "Quỷ đỏ" rung lên lần thứ ba. Vẫn là lỗi lớn để mất bóng, lần này đến lượt Kobbie Mainoo. Dominik Szoboszlai trống trải cho Salah điền tên lên bảng điện tử, nâng tỷ số lên 3-0.

Cú ngả bàn đèn của Lisandro Martinez và pha đánh đầu cận thành của Zirkzee không thể giúp đội chủ nhà có được dù chỉ bàn thắng danh dự. Thầy trò Arne Slot duy trì vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh, trong khi Ten Hag cùng các học trò đã rơi xuống thứ 14.

Đội hình chính trận MU vs Liverpool

  • MU: Onana, Mazraoui, De Ligt, Martinez, Dalot, Casemiro, Mainoo, Garnacho, Fernandes, Rashford, Zirkzee.
  • Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Gravenberch, Mac Allister, Salah, Szoboszlai, Diaz, Jota.

Xem Highlighs trận MU vs Liverpool

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận MU vs Liverpool

thong-ke-mu-liverpool

Chấm điểm trận MU vs Liverpool

cham-diem-mu-liverpool

Cầu thủ hay nhất trận MU vs Liverpool

salah-liverpool
Salah bùng nổ. Ảnh: Internet

Đóng góp 2 đường kiến tạo và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0, Salah chói sáng tại Old Trafford. Siêu sao Ai Cập được FotMob chấm 9.2 điểm, cao nhất trận.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.