Chờ...

Top 6 "số 7" tệ nhất lịch sử MU

VOH - Cùng nhìn lại 6 cái tên đã từng khoác lên mình chiếc áo số 7 tại MU nhưng lại có sự nghiệp không như ý ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Áo số 7 của MU từng gắn liền với những huyền thoại như George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tỏa sáng rực rỡ khi khoác lên mình chiếc áo danh giá này. Kể từ sau khi Ronaldo rời đi, nhiều cầu thủ đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Và gần như 5 cầu dưới đây trở bị cái bóng quá lớn của chiếc áo số 7 che lấp đi sự tự tin của mình.

6. Memphis Depay (2015-2017)

Depay
Memphis Depay đã đánh mất chính mình khi gia nhập MU, dù từng có vài thời điểm tỏa sáng nhưng nhiêu đó là không đủ - Ảnh: Internet

Depay là một trong những ví dụ điển hình của những "số 7" thất vọng tại Old Trafford. Tiền đạo người Hà Lan được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới của "Quỷ đỏ" khi gia nhập đội bóng vào năm 2015. Tuy nhiên, anh đã không thể chứng minh được khả năng của mình và rời đi sau 18 tháng.

5. Angel Di Maria (2014-2015)

Cựu sao Real Madrid cũng có một quãng thời gian không mấy thành công tại Old Trafford. Tiền vệ người Argentina được xem là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của MU, nhưng anh đã không thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Di Maria
Di Maria có lẽ là cái tên đáng tiếc nhất trong danh sách - Ảnh: Internet

“Vấn đề của tôi không phải được trao áo số 7”, Di Maria từng bào chữa cho phong độ kém cỏi của mình tại "Quỷ đỏ". “Tất cả nằm ở vị trí huấn luyện viên và Van Gaal chính là nhà cầm tệ nhất mà tôi dưới trướng”.

4. Alexis Sanchez (2018-2020)

Tiền đạo người Chile gia nhập MU với sự kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng công của đội bóng. Khác với hình ảnh thi đấu chói sáng và vô cùng tự tin trong màu áo Arsenal.

Sanchez
Sanchez ở Arsenal và ở MU là hai phiên bản đối lập nhau - Ảnh: Internet

Từ lúc khoác lên mình chiếc áo số 7, cựu cầu thủ Barcelona đã thi đấu dưới sức và trở thành một trong những bản hợp đồng thất bại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Sanchez đã tiêu tốn của "Quỷ đỏ” hơn 60 triệu bảng tiền lương, thưởng …nhưng chỉ ra sân 45 lần và ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng.

3. Michael Owen (2009-2012)

Thần đồng bóng đá Anh cũng từng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ thành công với áo số 7 của MU. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh không thể thi đấu ổn định và phải chia tay đội bóng sau 3 mùa giải.

Owen
Ngôi sao người Anh lạc lõng khi khoác áo MU - Ảnh: Internet

Những thất bại của các cầu thủ trên đã cho thấy áp lực khi khoác áo số 7 của Man Utd là rất lớn. Điều này càng làm tăng thêm sự kỳ vọng vào những cầu thủ hiện tại và tương lai của đội bóng.

2. Mason Mount (2023-Hiện tại)

Gia nhập MU từ Chelsea vào năm 2023, được trao trọn niềm tin với chiếc áo "số 7" kèm theo kỳ vọng có thể hóa giải lời nguyền.

Mount
Được kỳ vọng có thể giải lời nguyền chiếc áo "số 7" tại MU nhưng đến nay, thứ đọng lại với CĐV "Quỷ đỏ" về Mount là sự thất vọng - Ảnh: Internet

Nhưng tính thời nay, Mason Mount chỉ mang lại cho CĐV MU một sự thất vọng tràn trề. Từ màn trình diễn thiếu sức sống trên sân, đến mức độ mẫn cảm chấn thương. Những điều ấy khiến cho 60 triệu bảng mà "Quỷ đỏ" đã chi ra cho cầu thủ người Anh chỉ là muối bỏ bể.

Chưa kể mới đây, Mount vừa được xác nhận gặp vấn đề cơ bắp nhỏ trong trận thua Brighton và sẽ vắng mặt từ 4 đến 5 tuần. Thì đến bao giờ, CĐV MU mới có thể trông chờ vào cầu thủ 25 tuổi đây?

1. Cristiano Ronaldo (2021-2022)

Không thể phủ nhận màn trình diễn chói sáng, vực dậy cả một tập thể rệu rã của Ronaldo sau hơn 12 năm trở lại MU. Khi trong thời gian ngắn ngủi trở lại Old Trafford, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đóng góp 27 bàn thắng cùng 5 kiến tạo.

Nhưng tất cả những điều đẹp trên dường như dần đổ vỡ do mối quan hệ bất ổn giữa Ronaldo với HLV Erik ten Hag, hay trước đó là Ralf Rangnick.

Ronaldo
Hành trình từ người hùng đến kẻ bị xem là phản bội của Ronaldo tại MU - Ảnh: Internet

Chính Ronaldo tự tay cắt đứt mối lương duyên ngắn ngủi với MU bằng màn phỏng vấn gây sốc với Piers Morgan ngay sau khi MU thắng Fulham ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.

Tại đây, CR7 công khai chỉ trích các HLV cũ, đồng đội cũ, lãnh đạo đội bóng và tiết lộ những tin tức nội bộ MU. Và từ đây cái kết buồn cho mối tình đẹp giữa siêu sao người Bồ và "Quỷ đỏ" chính thức khép lại trong ồn ào.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.