Chờ...

Top 5 CLB mạnh nhất Champions League 2024-2025: Bất ngờ Arsenal | Vắng bóng Liverpool

VOH - Cùng nhìn qua danh sách 5 đội bóng được đánh giá cao nhất tại cuộc đua tranh Champions League mùa giải 2024-2025. Arsenal và Barcelona xếp thứ hạng cao, Liverpool vắng mặt.

Vòng đấu chính thức của Champions League 2024-2025 sắp bắt đầu - nhưng sẽ khác với bất kỳ điều gì chúng ta từng thấy trước đây. Vòng bảng đã được thay thế bằng một vòng đấu bảng, trong đó 36 đội (tăng từ 32) sẽ thi đấu 8 trận với 8 đội khác nhau (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách) để xem ai sẽ tiến thẳng vào vòng 16 đội cuối cùng, ai sẽ kết thúc ở vòng play-off và ai sẽ bị loại hoàn toàn khỏi đấu trường châu lục.

Ban tổ chức giải đấu UEFA tin rằng "Mô hình Thụy Sĩ" sẽ mang đến nhiều sự phấn khích và các trận đấu sẽ mang tính quyết định hơn bao giờ hết.

Vậy, các đội tham gia đang có phong độ như thế nào sau khi được bốc thăm chia nhánh? Dưới đây, là danh sách top 5 đội bóng theo tờ GOAL xếp hạng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League 2024-2025.

5. Barcelona 

Một mùa hè bất ổn khác sắp kết thúc ở Catalunya, với việc Barcelona đã đăng ký được ngôi sao vừa chuyển đến Dani Olmo với La Liga. Đây rõ ràng la bản hợp đồng chất lượng cho Barcelona trên hành trình chinh phục Champions League nói chung và các giải đấu còn lại nói riêng.

Barcelona
Dani Olmo đã tỏa sáng ngay trong ngày ra mắt - Ảnh: Internet

Theo đó, Barcelona đã vượt mặt Liverpool để xếp thứ 5 trong danh sách này và đồng thời đẩy đội chủ sân Anfield xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Với việc thầy trò HLV Hansi Flick đang thi đấu thuyết phục với 3 chiến thắng ở La Liga, không quá khó hiểu nếu Barca dễ dàng tiến vào vòng loại trực tiếp Champions League năm nay.

4. Bayern Munich 

Vincent Kompany rõ ràng là chưa có nhiều cơ hội để chứng minh tài năng dẫn dắt của mình tại Bayern Munich, đặc biệt là khi đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng chơi ở C1. Tuy nhiên đội bóng xứ Bavaria chắc chắn không thiếu tài năng sáng giá đang góp mặt trong đội hình.

Bayern
Bayern Munich không thiếu những ngôi sao trong đội hình - Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất chắc chắn là tân binh Michael Olise và ngôi sao mới nổi Jamal Musiala. Hai cái tên này sẽ giúp cho cỗ máy ghi bàn hàng đầu châu Âu Harry Kane tỏa sáng, người sẽ rất muốn giành được một danh hiệu lớn trong mùa giải này.

3. Arsenal 

Sự trở lại của Arsenal với Champions League 2023-2024 kết thúc theo cách đáng buồn nhất. Với việc đội trẻ đầy triển vọng của Mikel Arteta bị loại ở tứ kết bởi Bayern Munich, một đội đang gặp khó khăn dưới thời Thomas Tuchel thời điểm đó.

Arsenal
Arsenal năm nay sẽ rất khác - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện có vẻ sẽ khác đi rất nhiều, Pháo thủ đã tăng cường chiều sâu cho hàng phòng ngự bằng cách ký hợp đồng với Riccardo Calafiori, hậu vệ người Ý đa năng, trong khi tiền vệ Mikel Merino sẽ mang lại chất thép cho tuyến giữa. Có lẽ, thứ duy nhất mà Arsenal còn thiếu chính là một trung phong chất lượng trên hàng công, người mà HLV Arteta tìm kiếm suốt 2 năm nay.

2. Man City 

Pep Guardiola có thể giành được chức vô địch Champions League thứ hai với Man City trong mùa giải có thể coi là mùa cuối cùng của ông tại Etihad không? Đó là một điều bí ẩn, mà mọi CĐV The Citizens đều mong muốn được tận mắt chứng kiến.

Man City
Man City là đối chọi đáng ngại nhất của Real Madrid tại Champions League - Ảnh: Internet

Với sức mạnh áp đảo ở giải quốc nội khó có thể bàn cãi ở thời điểm hiện tại, thì điều duy nhất mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần có đó là sự ổn định tại giải đấu cao nhất cấp độ CLB ở Châu Âu. Điều mà họ đã không có trong trong mùa giải năm trước.

1. Real Madrid 

Dẫn đầu trong danh sách này không ai khác ngoài Real Madrid, đương kim Vô địch Champions League vẫn là cái tên quá uy tín tại giải đấu này. Ở giải đấu quốc nội, thầy trò Carlo Ancelotti có thể thi đấu chệch choạc.

Real Madrid
Real Madrid vẫn là đội bóng sáng cửa vô địch C1 nhất - Ảnh: Internet

Nhưng khi đã đặt chân vào giải đấu Champions League, Real vẫn chứng minh vì sao họ là CLB giàu thành tích nhất tại châu Âu với 15 chiếc cúp C1. Đặc biệt là với các siêu sao cùng sự góp mặt mới đây của Mbappe, "Kền kền trắng" dự báo vẫn sẽ lại là đội bóng sáng cửa vô địch C1 nhất năm nay.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.