Chờ...

MU cần làm gì để thực thi tham vọng lật đổ Man City và Liverpool?

VOH - MU dưới triều đại của Sir Jim Ratcliffe đang từng bước thực thi tham vọng lật đổ Liverpool và Man City.

MU đã bị Man City và Liverpool bỏ xa trong những mùa giải gần đây. Thành tích lẫn danh hiệu “Quỷ đỏ” có được đều lép vế so với 2 đối thủ kể trên. 

MU đã đánh mất vị thế của mình từ lâu - Ảnh: Internet
MU đã đánh mất vị thế của mình từ lâu - Ảnh: Internet

Giờ đây dưới sự điều hành của Sir Jim Ratcliffe, CĐV kỳ vọng một sự hồi sinh từ nửa đỏ thành Manchester. Tỷ phú người Anh đã vạch sẵn kế hoạch lâu dài cho MU và đang từng bước thực hiện. 

Theo đó, Sir Jim Ratcliffe nhấn mạnh MU cần phải khắc phục 3 điểm yếu này để cải thiện thành tích trên sân cỏ. 

Sự ổn định về lối chơi

MU đã đón nhận trận thua thứ 10 tại Ngoại hạng Anh sau thất bại trước Fulham. Đây là lần thứ 5 họ đạt thành tích tồi tệ này kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

MU chưa bao giờ giữ vững sự ổn định - Ảnh: Internet
MU chưa bao giờ giữ vững sự ổn định - Ảnh: Internet

Lối chơi lẫn tinh thần của “Quỷ đỏ” cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Thầy trò Ten Hag hiếm khi giữ sự ổn định trong phần lớn mùa giải. 

Để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU bắt buộc phải làm tốt điều này. Bằng chứng trong 5 mùa giải gần đây, đội giành chiến thắng đều không để thua quá 6 trận đấu. 

Loại bỏ những cầu thủ không phù hợp

Cả Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều mất một khoảng thời gian để loại đi những cầu thủ không phù hợp triết lý bản thân yêu cầu. Ten Hag cũng đang làm điều tương tự nhưng cựu HLV Ajax nhận nhiều áp lực hơn. 

MU cần mang về những cầu thủ phù hợp với triết lý của HLV - Ảnh: Internet
MU cần mang về những cầu thủ phù hợp với triết lý của HLV - Ảnh: Internet

Cụ thể, Ten Hag đã nhận về hàng loạt bình luận chỉ trích khi loại đi các công thần CLB như Cristiano Ronaldo, David De Gea. Thành tích sau đó của MU không được cải thiện càng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. 

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo MU ủng hộ quyết định từ Ten Hag. Dự kiến “Quỷ đỏ” sẽ còn đẩy đi nhiều ngôi sao nữa sau khi mùa giải năm nay khép lại. 

Cải thiện bộ máy điều hành và chất lượng sân cỏ

Đây đang là điều được Sir Jim Ratcliffe thay đổi rõ nhất kể từ khi nắm quyền điều hành MU. Hàng loạt sự thay đổi trong bộ máy quản lý cấp cao “Quỷ đỏ” đã được thông qua. 

Cơ sở hạ tầng tại MU chưa đạt tiêu chuẩn của một CLB hàng đầu - Ảnh: Internet
Cơ sở hạ tầng tại MU chưa đạt tiêu chuẩn của một CLB hàng đầu - Ảnh: Internet

Cá nhân Sir Jim Ratcliffe cũng khẳng định sẽ nâng cấp hệ thống sân tập và sân thi đấu. Các thiết bị tập luyện cũng được nâng theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. 

MU rõ ràng vẫn còn một chặng đường dài phía trước để bắt kịp những Man City, Liverpool hay Arsenal. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển sai hướng, giờ đây các CĐV có thể phần nào yên tâm khi Sir Jim Ratcliffe đang từng bước mang đến những tín hiệu tích cực.