Chờ...

3 kiến tạo/13 trận: Bruno Fernandes chính là tác nhân khiến MU phong độ thất thường

VOH - Phong độ đi xuống của Bruno Fernandes khiến MU không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

MU khởi đầu năm 2024 ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp. Ngay tại thời điểm, “Quỷ đỏ” cho thấy bộ mặt tích cực nhất họ thêm lần nữa khiến CĐV thất vọng. 

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Ten Hag lại đón nhận thất bại thứ 10 trong mùa giải. Thậm chí, MU còn thua cả tinh thần và lối chơi trước Fulham. 

Bruno Fernandes đang thi đấu dưới phong độ trong 13 trận gần đây - Ảnh: Internet
Bruno Fernandes đang thi đấu dưới phong độ trong 13 trận gần đây - Ảnh: Internet

“Quỷ đỏ” tiếp tục chứng minh họ vẫn là CLB bất ổn nhất mùa giải năm nay. Tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, không khó để chọn ra một đáp án gọi trên Bruno Fernandes. 

Trong 13 trận gần đây, tiền vệ 29 tuổi thi đấu thiếu hiệu quả và chỉ đóng góp đúng 3 kiến tạo. Còn lại những gì anh làm được chỉ là các tình huống tranh cãi và ăn vạ trên sân. 

Cầu thủ 29 tuổi đã không ghi bàn cho MU từ tháng 11/2023 - Ảnh: Internet
Cầu thủ 29 tuổi đã không ghi bàn cho MU từ tháng 11/2023 - Ảnh: Internet

Đơn cử như trận thua Fulham, Bruno Fernandes trở thành tâm điểm bị trêu chọc trên MXH khi cố tình ăn vạ trên sân. Tuyển thủ Bồ Đào Nha sau đó còn kiếm chuyện với trọng tài chính khi kết thúc 90 phút. 

Lần gần nhất Bruno Fernandes ghi bàn cho “Quỷ đỏ” đã diễn ra vào tháng 11/2023. Đây là tín hiệu đáng quan ngại với đội trưởng MU. 

Ten Hag rõ ràng có lý do để giữ anh trên sân trong mọi trận đấu. Công bằng mà nói, những chỉ số đóng góp của Bruno Fernandes ngoại trừ bàn thắng và kiến tạo đều rất tốt nhưng chừng đó rõ ràng chưa đủ giúp MU cải thiện thành tích lúc này.