Chờ...

Chelsea ghi tên mình vào kỷ lục không CLB nào muốn nhận sau trận thua Liverpool

VOH - Trận thua Liverpool đã là thất bại thứ 6 liên tiếp của Chelsea trong những lần lọt vào Chung kết gần đây.

Chơi tiến bộ hơn đáng kể so với màn đụng độ 1 tháng trước tại Anfield. Tưởng chừng Chelsea sẽ tạo nên kỳ tích trước Liverpool, nhưng The Blues thêm một lần nữa khiến CĐV thất vọng. 

Công bằng mà nói, Pochettino và các học trò đã tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét. Chỉ đáng tiếc họ không thể một lần tận dụng thành công. 

Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Liverpool - Ảnh: Internet
Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Liverpool - Ảnh: Internet

Điều này gián tiếp khiến Chelsea chịu thất bại 0-1 trước Liverpool. Trận thua này cũng đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp The Blues thất bại trong 1 trận Chung kết Carabao Cup. 

Nỗi đau này trở nên lớn hơn khi đã quá lâu rồi NHM Chelsea chưa có cơ hội ăn mừng tại Wembley. Theo Opta, The Blues trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thua liền 6 trận Chung kết cúp quốc nội tại SVĐ huyền thoại này. 

The Blues đã thua 6 trận Chung kết quốc nội gần đây - Ảnh: Internet
The Blues đã thua 6 trận Chung kết quốc nội gần đây - Ảnh: Internet

Trước thất bại trước Liverpool vào đêm qua (25/2), The Blues đã có 5 lần gục ngã ở Chung kết Carabao Cup 2019 (thua Man City), Chung kết FA Cup 2020 (thua Arsenal), Chung kết FA Cup 2021 (thua Leicester), Chung kết FA Cup 2022 (thua Liverpool), Chung kết Carabao Cup 2022 (thua Liverpool).

Thất bại này cũng đồng nghĩa cơ hội tham dự Cúp châu Âu mùa tới đã khép lại với Chelsea. CLB thành London hiện xếp thứ 11 tại Ngoại hạng Anh và cách top 4 đến 20 điểm.