Chờ...

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở

VOH - Trận Chung kết Carabao Cup giữa Liverpool và Chelsea phải kéo dài sang thời gian hiệp phụ. Virgil van Dijk tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất, định đoạt danh hiệu cho "The Kop".

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Liverpool

Đụng độ Liverpool trong trận Chung kết Carabao Cup, Chelsea là đội chiếm ưu thế về tình hình lực lượng. "The Kop" mất sự phục vụ của cả ba máy làm bàn tốt nhất từ đầu mùa là Mohamed Salah, Diogo Jota và Darwin Nunez.

Hai ông lớn Ngoại hạng Anh đôi công hấp dẫn trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 21, chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn Caoimhin Kelleher mới cứu nổi mành lưới Liverpool không rung lên, sau cú dứt điểm cận thành của Cole Palmer.

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 1
Chelsea và Liverpool liên tiếp "ăn miếng trả miếng". Ảnh: Internet.

11 phút sau, Raheem Sterling đưa được bóng vào lưới "The Kop", nhưng bàn thắng không được công nhận vì Nicolas Jackson rơi vào thế việt vị trước đó. Liverpool cũng phản đòn bằng cú đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của Cody Gakpo cuối hiệp đấu.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, đến lượt Virgil van Dijk đánh đầu dũng mãnh tung lưới Chelsea, nhưng vẫn bị trọng tài phủ quyết vì Wataru Endo việt vị.

"The Blues" là đội tạo ra nhiều sóng gió hơn sau đó. Dù vậy, may mắn đã ngoảnh mặt với CLB thủ đô khi cú sút của Conor Gallagher đưa bóng tìm trúng cột dộc ở phút 76. 

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 2
Không có bàn thắng nào được ghi xuyên suốt 90 phút chính thức. Ảnh: Internet.

Những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Kelleher cuối trận giúp Liverpool giữ vững tỷ số hoà 0-0. Hai đội phải bước sang thời gian hiệp phụ. 

Kịch bản tương tự tái diễn khi hai thủ môn Djordje Petrovic và Kelleher thay nhau toả sáng bảo toàn mành lưới. Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về loạt sút penalty thì bước ngoặt bỗng xảy ra ở phút 118. Xuất phát từ quả phạt góc của Kostas Tsimikas, vẫn là Van Dijk phô diễn sức mạnh không chiến, đánh đầu tung lưới Chelsea khai thông thế bế tắc.

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 3
Van Dijk mở tỷ số vỡ oà cảm xúc. Ảnh: Internet.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ cho "The Blues" tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đoàn quân do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt phải ngậm ngùi chứng kiến đối thủ đăng quang.

Đội hình chính trận Chelsea vs Liverpool

  • Chelsea: Petrovic - Gusto, Disasi, Colwill, Chiwell - Caicedo, Enzo, Gallagher - Sterling, Palmer, Jackson.
  • Liverpool: Kelleher - Bradley, Konate, Van Dijk, Robertson - Allister, Endo, Gravenberch - Elliott, Gakpo, Diaz.

Xem highlights trận Chelsea vs Liverpool

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Chelsea vs Liverpool

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 4
 

Chấm điểm trận Chelsea vs Liverpool

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 5
 

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Van Dijk trừng phạt Chelsea ở phút 118, Liverpool vô địch Carabao Cup nghẹt thở 6
Kelleher sắm vai người hùng của "The Kop". Ảnh: Internet.

Chói sáng trong khung gỗ với 9 pha cứu thua bảo toàn mành lưới cho Liverpool, Kelleher là người hùng góp công lớn vào chức vô địch. Thủ thành 25 tuổi được Sofascore chấm 9.2 điểm, cao nhất trận.