MU chưa thể yên tâm vị trí trong Top 4

VOH - MU rơi 3 điểm trên sân Tottenham khi để chủ nhà ngược dòng cầm chân ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Sau trận cầu tâm điểm cho cuộc chiến vô địch giữa Man City vs Arsenal, một trận đấu khác cũng hấp dẫn không kém ở cuộc đua tranh top 4 giữa Tottenham vs MU đã diễn ra ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh.

MU đã có một hiệp 1 thi đấu vô cùng hay để vươn lên dẫn đối thủ 2 bàn nhưng hiệp 2 là một hình ảnh trái ngược hoàn toàn và hệ quả để Tottenham ngược dòng giữ lại 1 điểm bằng trận hòa 2-2.

MU chưa thể yên tâm vị trí trong top 4 sau trận hòa Tottenham
MU chưa thể yên tâm vị trí trong top 4 sau trận hòa Tottenham - Ảnh: internet

Trận hòa đáng tiếc khiến MU vẫn đứng thứ tư trên BXH Ngoại hạng Anh với 60 điểm, giữ nguyên khoảng cách 6 điểm với chính Tottenham ở vị trí thứ 5. “Quỷ đỏ” vẫn nắm lợi thế khá lớn trong cuộc đua top 4 bởi ngoài khoảng cách điểm số và còn đá ít hơn Tottenham 2 trận.

Tận dụng việc Tottenham và Mu chia điểm, Newcastle củng cố vững chắc vị trí trong top 4 trên BXH Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 4-1 trên sân Everton. “Chích chòe” hiện đứng thứ ba với 62 điểm, nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm với Tottenham và đá ít hơn 1 trận.

Đọc thêm: MU đánh rơi 3 điểm sau hiệp đấu thảm họa trước Tottenham

Trở lại với diễn biến chính trận Tottenham vs MU. “Quỷ đỏ” nhập cuộc tự tin và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những pha tấn công sắc bén của họ đã được cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỉ số của Jadon Sancho ngay phút thứ 7.

Tiền đạo người Anh nhận bóng bên phía cánh trái trước khi rẽ vào trong rồi thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc để đánh bại thủ thành Forster. Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, MU thi đấu rất thanh thoát và giữ bóng vượt trội so với “gà trống”.

MU chưa thể yên tâm vị trí trong top 4 sau trận hòa Tottenham
MU có lợi thế dẫn 2-0 sau hiệp 1 - Ảnh: internet

Những nỗ lực vùng lên tấn công của Spurs ở cuối hiệp 1 không thể giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa. Thậm chí, thủ thành Forster còn phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm sấm sét của Marcus Rashford ở phút 44.

Sau giờ nghỉ, Tottenham không hề giấu giếm ý định tràn lên phần sân của MU nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 56, Pedro Porro nhận bóng trong vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm đẳng cấp rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

MU chưa thể yên tâm vị trí trong top 4 sau trận hòa Tottenham
Tottenham chơi bùng nổ và quyết tâm trong hiệp 2 để giữa lại 1 điểm - Ảnh: internet

Tinh thần của Spurs tăng lên rất cao và điều gì đến cũng phải đến, Son Heung-min đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 ở phút thứ 79 sau đường căng ngang thuận lợi của Harry Kane.

Những phút sau đó, hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.