Chờ...

MU “đại phẫu” quy mô lớn, thanh lý đến 14 cầu thủ

VOH - MU sẽ có nhiều thay đổi lớn sau khi mùa giải năm nay khép lại. Ban lãnh đạo CLB muốn thanh lý đến 14 cầu thủ.

Theo nguồn tin từ The Sun, Erik ten Hag đã tính chuyện rao bán một số ngôi sao ngay khi mùa giải khép lại. Ông thầy người Hà Lan muốn giảm bớt quỹ lương để mang về các cầu thủ phù hợp triết lý tại MU. 

Raphael Varane và Casemiro là ứng cử viên thuộc đội 1 sẽ phải rời đi. Cả 2 đều đang được các CLB tại Saudi Pro League quan tâm. 

Varane và Casemiro thuộc top những cầu thủ hưởng lương cao nhất MU - Ảnh: Internet
Varane và Casemiro thuộc top những cầu thủ hưởng lương cao nhất MU - Ảnh: Internet

Kế tiếp là trường hợp của Tom Heaton và Anthony Martial. Trước đó, tiền đạo người Pháp cũng đã xác nhận sẽ rời “Quỷ đỏ” vào cuối mùa. 

Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Sofyan Amrabat và Facundo Pellistri không được Ban lãnh đạo MU đánh giá cao chuyên môn. Ngoại trừ Aaron Wan-Bissaka, tất cả những cái tên kể trên đều thuộc diện danh sách cần thanh lý.  

Danh sách 14 cầu thủ trong danh sách thanh lý của MU - Ảnh: The Sun
Danh sách 14 cầu thủ trong danh sách thanh lý của MU - Ảnh: The Sun

Trong trường hợp Erik ten Hag còn tại vị đến mùa giải sang năm. Tương lai của Jadon Sancho và Donny van de Beek cũng chính thức kết thúc. 

Cả 2 đều đang không thể hiện được nhiều điều khi “du học”. Thậm chí, ngay cả vị trí chính thức họ cũng khó lòng cạnh tranh ở những CLB mới. 

Tờ báo này nhấn mạnh, MU sẽ cắt giảm đến 1.9 triệu bảng Anh/tuần nếu đẩy đi 14 ngôi sao. Số tiền này dĩ nhiên được “Quỷ đỏ” sử dụng vào việc bổ sung nhân sự. 

Chủ tịch Sir Jim Ratcliffe cũng tuyên bố MU sẽ không mua sắm “điên loạn” như các mùa trước. Tỷ phú người Anh muốn “Quỷ đỏ” lựa chọn các bản hợp đồng phù hợp và trả mức lương xứng đáng với năng lực từng người.