Chờ...

MU đạt thỏa thuận khôn ngoan "né" CAN, không sợ mất Onana ở đại chiến

VOH - Trước thềm giải đấu CAN, MU đã thuyết phục thành công đội tuyển Cameroon chấp nhận tạo điều kiện cho Onana ở lại CLB lâu hơn.

Vào ngày 14/1 tới, CAN 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Bờ Biển Ngà. Giải đấu dành cho các quốc gia châu Phi diễn ra vào giữa mùa giải, đồng nghĩa lực lượng nhiều CLB châu Âu sẽ bị ảnh hưởng.

Tại Ngoại hạng Anh, MU sẽ mất sự phục vụ của thủ môn Andre Onana và tiền vệ Sofyan Amrabat. Bộ đôi tân binh mùa hè lần lượt được 2 đội tuyển Cameroon cùng Morocco triệu tập.

MU đạt thỏa thuận khôn ngoan "né" CAN, không sợ mất Onana ở đại chiến 1
Onana là nhân tố quan trọng của Cameroon. Ảnh: Internet.

Thiếu vắng Onana là tổn thất lớn đối với Quỷ đỏ, trong bối cảnh thủ môn 27 tuổi thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát từ đầu mùa. Để níu chân người gác đền số 24 lâu nhất có thể, đội chủ sân Old Trafford quyết định thỏa thuận với tuyển Cameroon.

David Ornstein cho hay Quỷ đỏ cùng đội tuyển châu Phi đã thống nhất Onana sẽ hội quân muộn, sau ngày 14/1 thay vì lên tuyển ngay lúc này như các đồng đội ĐTQG. Thủ thành MU vẫn sẽ góp mặt ở 2 trận đấu với Wigan ở FA Cup và Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Sau cuộc tiếp đón Spurs ở Old Trafford, Onana mới lên đường sang Bờ Biển Ngà, chuẩn bị cho trận khai màn CAN đọ sức Guinea của Cameroon.

MU đạt thỏa thuận khôn ngoan "né" CAN, không sợ mất Onana ở đại chiến 2
Cameroon đồng ý cho Onana ở lại MU lâu hơn. Ảnh: Internet.

CAN sẽ diễn ra đến ngày 11/2. Trong trường hợp Cameroon tiến vào đến chung kết, Quỷ đỏ sẽ không có Onana ở 3 trận đấu với Wolves, West Ham và Aston Villa.