Chờ...

MU "đi đêm" với HLV huyền thoại sau lưng Ten Hag

VOH - Ban lãnh đạo MU chủ động liên hệ với Xavi, ứng viên tiềm năng thay thế HLV Erik ten Hag.

Màn lội ngược dòng đánh bại Brentford giúp HLV Erik ten Hag tiếp tục tại vị, nhưng chưa chắc đảm bảo chiếc ghế chỉ đạo MU của ông đến hết mùa. "Quỷ đỏ" vẫn đang thất thế tại 2 đấu trường chính là Ngoại hạng Anh và Europa League, đồng nghĩa bất kỳ kết quả bất lợi nào cũng có thể khiến Ten Hag đối diện nguy cơ bị sa thải.

Mail Sport tiết lộ Ban lãnh đạo MU đã ráo riết tìm kiếm phương án thay thế chiến lược gia Hà Lan suốt thời gian gần đây. Xavi là một trong các cái tên được những người đứng đầu sân Old Trafford đặc biệt quan tâm.

mu-xavi
MU "đi đêm" với Xavi. Ảnh: Internet

Vài tháng qua, phái đoàn của nửa đỏ thành Manchester đã có 2 cuộc tiếp xúc với cựu thuyền trưởng Barca. Xavi vẫn chưa trở lại làm việc sau khi chia tay Barca và có thể tự do kế nhiệm Ten Hag, trong trường hợp MU quyết định chấm dứt hợp đồng với thuyền trưởng 54 tuổi.

Năng lực cầm quân của Xavi đã được kiểm chứng qua 2 chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha trong giai đoạn dẫn dắt "Blaugrana". Danh hiệu mà cựu tiền vệ huyền thoại mang về giúp Barca chấm dứt chuỗi 4 năm thất thế tại giải VĐQG xứ đấu bò.

xavi-ten-hag
Xavi đưa Barca tái thống trị La Liga. Ảnh: Internet

Chờ đợi Ten Hag phía trước là chuyến hành quân chông gai đối đầu Fenerbahce. Người cũ Jose Mourinho hoàn toàn có khả năng chấm dứt triều đại của vị thuyền trưởng đương nhiệm, mở đường cho Xavi trở thành tân HLV "Quỷ đỏ".