Chờ...

MU nằm trong top 3 đội tệ nhất Ngoại hạng Anh ở thống kê phòng ngự

VOH - Hàng thủ MU đã để đối phương tung ra 212 cú sút vào khung thành, con số chỉ kém 2 đội cuối bảng là Sheffield United và Luton.

Những khó khăn trong khâu phòng ngự của MU mùa này tiếp tục được chứng minh bằng một thống kê phòng ngự quan trọng. Cụ thể, hàng thủ MU đã để đối phương tung ra 212 cú sút vào khung thành, con số chỉ kém 2 đội cuối bảng là Luton (240) và Sheffield United (264) 

Đáng chú ý, số cú sút về phía khung thành của Man City (97 lần trong 13 trận) và Arsenal (115 lần trong 14 trận) cộng lại mới chỉ vừa bằng con số của Quỷ đỏ.

MU nằm trong top 3 đội tệ nhất Ngoại hạng Anh ở một thống kê phòng ngự 1
Hàng thủ MU đã để đối phương tung ra 212 cú sút vào khung thành ở mùa này. Ảnh: Internet

Thực tế, những vấn đề ở hàng phòng ngự của MU đã luôn là vấn đề lớn kể từ khi HLV Erik ten Hag lên nắm quyền. Những trận thua tan nát trước Liverpool và Man City ở mùa trước đã để lộ những lỗ hổng trên khắp mặt sân mà vẫn chưa được vị thuyền trưởng người Hà Lan vá lại trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Việc MU phải nhận quá nhiều cú dứt điểm về khung thành đã dẫn đến một hệ quả tất yếu là số bàn thua cũng tăng theo. Kể từ đầu mùa giải trước, Quỷ đỏ đang có hiệu số bàn thắng bại chỉ là 15, thủng lưới 59 lần và ghi 74 bàn sau 51 trận.

Đây là con số đáng lo ngại khi so sánh với các đối thủ của họ. Theo đó, hiệu số bàn thắng bại trong cùng khoảng thời gian của Man City, Arsenal, Newcastle và Liverpool lần lượt là 81, 63, 52 và 45.

MU nằm trong top 3 đội tệ nhất Ngoại hạng Anh ở một thống kê phòng ngự 2
Khả năng phòng ngự của MU vẫn là nỗi lo lớn với NHM. Ảnh: Internet

Không chỉ ở Ngoại hạng Anh, vấn đề phòng ngự cũng là nỗi lo lớn với học trò HLV Erik ten Hag ở đấu trường cúp châu Âu. Sau trận hòa 3-3 với Galatasaray vào giữa tuần, thành tích phòng ngự tệ hại của United một lần nữa lại được nêu bật.  Theo Opta, sau 20 trận trên mọi đấu trường mùa này, MU đã để thủng lưới 33 bàn - thống kê về phòng ngự tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ khi thủng lưới 43 bàn ở mùa giải 1962-1963.