Chờ...

MU thuê hẳn kiến trúc sư hàng đầu thế giới, quyết biến Old Trafford thành "Wembley phương Bắc"

VOH - Sir Jim Ratcliffe đã chính thức bổ nhiệm kiến trúc sư nổi tiếng Sir Norman Foster để xây dựng lại khu vực xung quanh Old Trafford.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, Sir Norman Foster, kiến trúc sư nổi tiếng với các dự án như sân vận động Wembley, SVĐ Lusail (nơi tổ chức trận chung kết World Cup 2022) và tòa nhà Quốc hội Đức, sẽ phụ trách việc biến đổi khu đất xung quanh sân vận động Old Trafford của MU thành một "điểm đến bóng đá đẳng cấp thế giới".

MU 1
MU thuê vị kiến trúc sư nổi tiếng Sir Norman Foster cho kế hoạch xây dựng SVĐ Old Trafford - Ảnh: Internet

Dự án này là một phần của kế hoạch có tổng thể trị giá 50 triệu bảng Anh để cải tạo trung tâm đào tạo Carrington. MU cũng đang cân nhắc việc xây dựng một sân vận động mới trị giá 2 tỷ bảng Anh hoặc cải tạo lại Old Trafford.

Tuy nhiên, kế hoạch hiện tại của BLĐ MU là tập trung vào khu vực xung quanh sân vận động trước chứ không phải thiết kế mới sân vận động chính vào thời điểm này.

MU 2
Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự đang rất mạnh tay trong việc cải tạo lại SVĐ Old Trafford - Ảnh: Internet

Được biết, BLĐ Quỷ đỏ đã đánh giá các lựa chọn mà kiến trúc sư Foster đưa ra là xây dựng lại hoặc cải tạo Old Trafford, cũng như ý tưởng giảm sức chứa của Old Trafford cho các đội nữ và học viện sử dụng.

Hiện tại, MU mong muốn Sir Norman Foster đưa ra một kế hoạch tổng thể sẽ bổ sung cho sự phát triển của Trafford Wharfside, mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương, thu hút cư dân mới và cơ hội việc làm.