Chờ...

Vé dự Cúp C1 xa tầm với MU vì ngày kinh hoàng của bóng đá Anh

VOH - MU hứng chịu đòn giáng nặng nề vào hy vọng giành suất dự Cúp C1 mùa tới, sau thất bại của Liverpool tại Europa League.

Rạng sáng nay, lượt đi Tứ kết Europa League chứng kiến cơn địa chấn mang tên Liverpool. Có điểm tựa Anfield nhưng "The Kop" lại hứng chịu thất bại 3 bàn trắng trước Atalanta.

Không chỉ Liverpool, đại diện Ngoại hạng Anh còn lại là West Ham cũng bị Bayer Leverkusen hạ gục 2 bàn không gỡ. Ngày thất bại toàn diện của bóng đá xứ sương mù giáng đòn nặng nề vào hy vọng giành vé dự Cúp C1 mùa tới của MU.

cup-c1-ngoai-hang-anh
Bóng đá Anh thua thảm trên mặt trận châu lục. Ảnh: Internet

Anh (16750 điểm) đã bị Đức (16785 điểm) qua mặt trên BXH các quốc gia thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Ý (18428 điểm) đang bỏ xa phần còn lại và nếu không thể tái chiếm vị trí thứ 2, xứ sương mù sẽ không thể có suất thứ 5 góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục mùa tới.

Theo quy định của tổ chức bóng đá lớn nhất lục địa già, Cúp C1 2024-2025 sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên 36. Hai trong 4 tấm vé bổ sung được chia đều cho 2 liên đoàn thành viên có thứ hạng cao nhất.

cup-c1-mu
MU đối diện nguy cơ không được dự Cúp C1 dù cán đích thứ 5 tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Internet

MU hiện xếp thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém 11 điểm so với Tottenham và Aston Villa. "Quỷ đỏ" sẽ vừa phải cố gắng tích lũy nhiều điểm số nhất có thể trong các vòng đấu còn lại, vừa chờ đợi các CLB Ngoại hạng Anh như Man City, Arsenal hay Liverpool giành kết quả có lợi ở lượt về đấu trường châu Âu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.