Chờ...

Mục tiêu "hụt" của Man City đối mặt án cấm thi đấu trọn đời, FA có nguy cơ bị kiện ngược

VOH - CLB thành London dự kiến sẽ khởi kiện Liên đoàn bóng đá Anh nếu tổ chức này muốn cấm thi đấu vĩnh viễn đối với tiền vệ Lucas Paqueta.

Theo DailyMail, West Ham đang cân nhắc kiện Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về khả năng Lucas Paqueta bị cấm thi đấu trọn đời. CLB cho rằng việc cầu thủ người Brazil này mất sự nghiệp vì các cáo buộc dàn xếp kết quả trận đấu là không hợp lý.

Paqueta, 26 tuổi, bị cáo buộc cố ý nhận thẻ vàng trong bốn trận đấu tại Ngoại hạng Anh gặp Leicester, Aston Villa, Leeds và Bournemouth. Nếu bị kết tội, anh có thể bị cấm thi đấu bóng đá trọn đời. Tiền vệ người Brazil từng tiến rất gần việc gia nhập Man City trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần đây, nhưng thương vụ liên tiếp bị đổ bể vì các cáo buộc liên quan đến cá nhân anh.

ngoai-hang-anh
Lucas Paqueta đang đối mặt với án treo giò vĩnh viễn - Ảnh: Internet

Về phía West Ham, đội bóng này tin rằng án phạt này là quá nặng và không tương xứng với hành vi bị cáo buộc. Một nguồn tin nội bộ của câu lạc bộ cho biết không có công ty bảo hiểm nào cung cấp bảo hiểm cho trường hợp này, ngay cả khi Paqueta bị kết án hình sự.

Paqueta và các đại diện pháp lý của anh có quyền kháng cáo bất kỳ hình phạt nào do FA đưa ra lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Xem xét mức phạt tiềm tàng, anh cũng có thể kháng cáo bất kỳ quyết định nào của CAS lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu.

Quyết định của West Ham sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc điều tra của FA. Nếu Paqueta bị kết tội, câu lạc bộ có thể sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi của cầu thủ của mình.

ngoai-hang-anh-2
West Ham sẽ khởi kiện FA nếu Liên đoàn này y án cấm thi đấu vĩnh viễn với Paqueta - Ảnh: Internet

Vụ việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới bóng đá, với nhiều ý kiến trái chiều về mức độ nghiêm trọng của hành vi bị cáo buộc và mức độ thích đáng của hình phạt tiềm tàng. Một số người cho rằng cấm thi đấu trọn đời là quá khắc nghiệt, trong khi những người khác tin rằng đó là một biện pháp cần thiết để bảo vệ sự toàn vẹn của môn thể thao.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.