Chờ...

Nhân viên tuyển bóng đá nữ Olympic Canada đối diện án tù vì dùng drone do thám đối thủ

VOH - Nhân viên đội tuyển nữ Canada có nguy cơ bị đình chỉ tù vì vụ máy bay không người lái, đây được xem là bê bối rúng động tại kỳ Olympic năm nay.

Một nhân viên của đội tuyển bóng đá nữ Canada đã bị kết án tám tháng tù treo sau khi điều khiển máy bay không người lái để quay lén buổi tập kín của đội tuyển nữ New Zealand vào ngày 22/7 (tức thứ Hai theo giờ Việt Nam), nhằm chuẩn bị cho trận đấu tại Olympic Paris 2024, văn phòng công tố Saint-Etienne đã cho biết trong một tuyên bố được trích dẫn từ tờ CNN.

Ủy ban Olympic Canada (COC) đã chính thức gửi lời xin lỗi vào ngày 24/7 mới đây sau khi Ủy ban Olympic New Zealand khiếu nại rằng buổi tập của đội tuyển bóng đá nữ của họ đã bị quay lén bởi một máy bay không người lái ở Saint-Etienne, một thành phố cách thủ đô Paris 400 km, nơi sẽ diễn ra trận đấu.

Olympic
Đương kim vô địch Olympic Canada sẽ đối đầu với New Zealand trong một trận đấu vòng bảng - Ảnh: Internet

COC sau đó thông báo rằng hai nhân viên của Đội tuyển Olympic Canada đã thực hiện hành phi thiếu chuyên nghiệp đó sẽ bị gửi về nước ngay lập tức. Cụ thể là Joseph Lombardi, người mà COC cho biết là một "nhà phân tích không được công nhận của Canada Soccer", và trợ lý huấn luyện viên Jasmine Mander, người mà Lombardi đã gửi báo cáo của mình.

Ngoài ra, Ủy ban Olympic Canada cho biết sẽ chấp nhận đề nghị của huấn luyện viên trưởng Bev Priestman về việc "rút lui khỏi vị trí huấn luyện trận đấu với New Zealand", như một hành động hối lỗi và tự kiểm điểm vì để nhân viên dưới quyền gây ra những sai phạm ảnh hưởng đến danh tiếng đội tuyển.

Theo văn phòng công tố Saint-Etienne, vào thứ Hai ngày 22/7, cảnh sát tại hiện trường "đã được thông báo bởi người giám sát các địa điểm tập luyện Olympic tại Saint-Etienne về sự xuất hiện của một máy bay không người lái lượn lờ trên không trên sân vận động", sau khi được cảnh báo bởi huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nữ New Zealand, người mà công tố viên cho biết đã tạm dừng buổi tập như một kết quả.

Olympic
Jasmine Mander (bên trái), Joseph Lombardi (bên phải) là hai nhân viên bị đưa về nước sau hành động theo dõi quá trình tập luyện của tuyển nữ New Zealand - Ảnh: Internet

"Cảnh sát sau đó đã tiến hành bắt giữ người điều khiển máy bay không người lái, người hóa ra là một công dân Canada, 43 tuổi, đã thực sự quay lén buổi tập kín của đội tuyển nữ New Zealand bằng máy ảnh không người lái", tuyên bố cho biết mà không nêu tên cá nhân liên quan.

Tuyên bố cho biết thêm rằng sau khi bị giam giữ, Joseph Lombardi tuyên bố rằng "anh ta là một huấn luyện viên thể thao cho các đội bóng đá trẻ ở Canada và đang ở Pháp với tư cách là một nhà phân tích thể thao độc lập khác, làm việc cho liên đoàn bóng đá Canada".

Văn phòng công tố cho biết máy bay không người lái sau đó đã bị tịch thu cùng với các thiết bị điện tử khác trong phòng khách sạn của Joseph Lombardi, đồng thời vào thứ Bảy ngày 20 tháng 7, đã có một máy bay không người lái khác quay lén buổi tập của đội New Zealand.

Trước sự chứng kiến của luật sư, sau khi thừa nhận các cáo buộc, "anh ta chấp nhận bản án tám tháng tù treo". Tuyên bố cũng cho biết trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Canada - Jasmine Mander cũng đã bị thẩm vấn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.