Chờ...

Muốn “trả nợ” Indonesia, HLV Troussier cần khơi lại bản năng sát thủ của đội tuyển Việt Nam

VOH - Đội tuyển Việt Nam cần học cách cải thiện khâu ghi bàn nếu muốn đánh bại Indonesia.

Trong 2 trận thua trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đều tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào lưới khung thành đối phương. Không chỉ vậy, chỉ số thống kê sau trận đều chỉ ra số cơ hội dứt điểm của Tiến Linh và các đồng đội quá ít ỏi. 

HLV Philippe Troussier đã cầm quân 13 trận ở đội tuyển Việt Nam và có 4 chiến thắng, bao gồm 3 trận giao hữu. Trong những trận đấu còn lại, “các chiến binh sao vàng” đều nhận thất bại muối mặt. 

muon-tra-no-indonesia-hlv-troussier-can-khoi-lai-ban-nang-sat-thu-cua-doi-tuyen-viet-nam 1
Tuyển Việt Nam không tạo được mối đe dọa đủ lớn lên hàng thủ đối phương - Ảnh: Internet

Cụ thể, tuyển Việt Nam đã nhận đến 9 trận thua trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Ghi được 11 bàn thắng và thủng lưới 22 lần ở giai đoạn này. 

Thành tích trên rõ ràng khiến NHM ĐTQG cảm thấy thất vọng. Chưa kể, đây cũng là nguyên nhân chính khiến Việt Nam từ chỗ ông vua Đông Nam Á dần đánh mất vị thế và bị loại khỏi top 100 FIFA. 

Philippe Troussier vốn nổi tiếng là HLV có triết lý bóng đá tấn công hiện đại. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam lại đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn trước mọi hàng thủ. 

muon-tra-no-indonesia-hlv-troussier-can-khoi-lai-ban-nang-sat-thu-cua-doi-tuyen-viet-nam 12
Hàng công và thủ tuyển Việt Nam đều gặp nhiều vấn đề - Ảnh: Internet

Bằng chứng Tiến Linh và các đồng đội trung bình mỗi trận chỉ ghi 0.85 bàn/trận. Thành tích kém xe so với thời HLV Park Hang-seo (1,64 bàn/trận). Trong khi đó, thầy trò ông Troussier để thủng lưới trung bình 1,69 bàn/trận, cao hơn rất nhiều so với số bàn thua thời người tiền nhiệm chỉ là 0,92 bàn/trận.

Để giành chiến thắng trước Indonesia, tuyển Việt Nam cần phải sớm khắc phục những hạn chế trên. Một thất bại nữa cũng đồng nghĩa với việc cơ hội vượt qua vòng loại World Cup 2026 càng trở nên xa vời với thầy trò Philippe Troussier. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.