Chờ...

Nam Định lần đầu giành Siêu cúp quốc gia

VOH - Tiền đạo Rafaelson toả sáng với cú đúp giúp Nam Định giành chiến thắng 3-0 trước 10 người Thanh Hoá ở trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Đương kim vô địch V-League Nam Định đối đầu nhà vô địch Cúp quốc gia Thanh Hóa ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2023/24 trên sân Thiên Trường. Với quyết tâm giành siêu cúp đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thành Nam với lối đá tấn công rực lửa chủ động đẩy cao đội hình ngay đầu trận.

Nhưng trong 45 phút đầu tiên, họ chẳng tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Trong khi đó, Thanh Hoá với lối đá phòng ngự phản công đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Nam Định. Phút 34, Rimario ngã trong vòng cấm của Nam Định. Tuy nhiên, trọng tài chính không cho Thanh Hóa hưởng phạt đền.

Rafaelson (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng - Ảnh: internet
Rafaelson (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng - Ảnh: internet

Sang hiệp hai, Nam Định đẩy nhanh tốc độ tấn công và họ đã có bàn mở tỷ số phút 51. Từ tình huống tấn công nhanh, Rafaelson đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Thanh Hoá rồi tung cú sút nhưng bị thủ môn Xuân Hoàng cản phá. Tuy nhiên Rafaelson đã ập vào đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Nam Định.

3 phút sau, Rimario phía Thanh Hóa băng vào đánh đầu tung lưới Nam Định nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Đội bóng xứ Thanh buộc phải dồn lên và bỏ lại khoảng trống mênh mông ở phía sau.

CLB Nam Định lần đầu vô địch Siêu cúp quốc gia - Ảnh: internet
CLB Nam Định lần đầu vô địch Siêu cúp quốc gia - Ảnh: internet

Phút 65, từ đường chuyền dọn cỗ của Văn Vĩ, Văn Công dễ dàng sút bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Định. Phút 71, Nam Định có pha phản công nhanh rất nguy hiểm và Rafaelson lại sút tung lưới Thanh Hoá. Trọng tài ban đầu từ chối bàn thắng, nhưng sau khi check VAR trọng tài công nhận bàn thắng của Rafaelson và 3-0 cho Nam Định.

Đến phút 74, Thanh Hoá chỉ còn 10 người trên sân khi hậu vệ Gustavo (Thanh Hoá) đã nhận thẻ đỏ vì phản ứng quá khích với trọng tài. 3-0 nghiêng về CLB Nam Định cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt mang về phòng truyền thống danh hiệu Siêu cúp quốc gia đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.