Chờ...

Đặng Văn Lâm mong chờ cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs tuyển Nga

VOH - Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện và háo hức mong chờ trận giao hữu với đội bóng đẳng cấp thế giới như tuyển Nga tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyền vào chiều 31/08 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho các cuộc đối đầu với tuyển Nga (5/9) và tuyển Thái Lan (10/9), trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình.

Trước buổi tập, thủ môn Đặng Văn Lâm - người mang hai dòng máu Nga - Việt đã có những chia sẻ về cảm xúc trước trận giao hữu với tuyển Nga: “Tôi đã trở về Việt Nam từ lâu nên thực sự cũng không biết nhiều gương mặt mới của tuyển Nga.

Thủ môn Đặng Văn Lâm tích cực tập luyện trước trận đấu với tuyển Nga - Ảnh: VFF
Thủ môn Đặng Văn Lâm tích cực tập luyện trước trận đấu với tuyển Nga - Ảnh: VFF

Dù thỉnh thoảng cũng có xem những trận đấu tại Giải vô địch quốc gia Nga. Họ vẫn là một nền bóng đá đẳng cấp và có nhiều cầu thủ giỏi. Nếu có cơ hội ra sân trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Nga, đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời với cá nhân tôi. Đó là một trận đấu rất thú vị và có điều gì đó đặc biệt với bản thân tôi.

Hiện tại, tôi đang là tuyển thủ quốc gia Việt Nam, trấn giữ khung thành cho đội tuyển Việt Nam nên chắc chắn bố mẹ tôi sẽ rất hạnh phúc khi thấy con trai mình có cơ hội đóng góp công sức cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới”.

Đặng Văn Lâm vốn được truyền thông Nga quan tâm trước cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga. Tờ Sport Express có đề cập về anh cách đây không lâu: “Có một điều thú vị, tuyển Việt Nam có thủ môn mang dòng máu Nga. Đó là Đặng Văn Lâm, người sinh ra ở Moscow. Cha của Văn Lâm là người Việt, còn mẹ là người Nga. Anh từng có thời gian dài chơi bóng ở Nga cho các CLB Spartak Moscow, Krylya Sovetov và Dynamo Moscow, trước khi chuyển tới Việt Nam vào năm 2010. Từ năm 2015, Văn Lâm trở thành thủ môn đội tuyển Việt Nam cho tới nay”.

Ở đợt tập trung này, ngoài Đặng Văn Lâm, tuyển Việt Nam còn có 3 thủ môn khác là Filip Nguyễn, Nguyễn Văn Việt và Trịnh Xuân Hoàng. Việc được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh là cơ hội tốt để các thủ môn cọ xát, chứng tỏ khả năng trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn ở AFF Cup 2024 vào cuối năm nay.

Tiến Linh, Vĩ Hào và Ngọc Hải tập riêng cùng trợ lý HLV trong phần khởi động - Ảnh: VFF
Tiến Linh, Vĩ Hào và Ngọc Hải tập riêng cùng trợ lý HLV trong phần khởi động - Ảnh: VFF

Trong buổi tập này, tuyển Việt Nam có thêm sự gia nhập của 4 CLB thuộc CLB Bình Dương là Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào. Ba cầu thủ còn lại gồm thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định) sẽ lên hội quân cùng đội tuyển vào tối nay, sau khi kết thúc trận Siêu Cúp quốc gia 2023/24.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ còn 6 ngày để chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp đội tuyển Nga. Ở buổi tập ngày 01/09, toàn đội sẽ thi đấu đối kháng nội bộ và không mở cửa với giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.