Newcastle đối diện nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở Cúp C1

VOH - Trở lại đấu trường Cúp C1 sau 20 năm vắng bóng, Newcastle sẽ phải đối diện với nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần.

Trận hòa không bàn thắng với Leicester City ở trận đấu muộn vòng 37 đã giúp Newcastle chắc chắn cán đích với một vị trí trong top 4 của Ngoại hạng Anh năm nay. Đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Eddie Howe đã giành được tấm vé tham dự vòng bảng Cúp C1 mùa giải 2023-2024. 

Theo tờ Daily Mail, đội chủ sân St James' Park có thể bị xếp vào nhóm số 4 trong lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C1 diễn ra vào cuối tháng 8 này. Thầy trò HLV Eddie Howe nhiều khả năng sẽ phải rơi vào bảng đấu tử thần. Thậm chí, kịch bản tệ nhất được vẽ ra là Newcastle sẽ chung bảng với PSG, Real Madrid và AC Milan.

Newcastle đối diện nguy cơ rơi vào bảng tử thần ở Cúp C1 1
Kịch bản tệ nhất là Newcastle sẽ chung bảng với PSG, Real Madrid và AC Milan - Ảnh: Internet

Nhóm hạt giống tập trung những đội bóng số 1 ở các giải đấu hàng đầu như Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp và Bồ Đào Nha, thêm vào đó là 2 nhà vô địch Champions League và Europa League mùa trước. Trong trường hợp Man City đăng quang Cúp C1 năm nay, vị trí trong nhóm số 1 sẽ chuyển sang cho nhà vô địch giải Hà Lan, Feyenoord.

Nhóm 2 và 3 được quyết định bởi điểm tích lũy trên bảng xếp hạng UEFA. Newcastle đã không góp mặt ở các cúp châu Âu trong nhiều năm, nên dù thầy trò HLV Eddie Howe có đứng trên MU hay Liverpool khi mùa giải khép lại, suất góp mặt tại nhóm này vẫn sẽ rơi vào tay 2 ông lớn nước Anh.

Bị đẩy xuống nhóm 4 đồng nghĩa với nguy cơ rơi vào bảng tử thần là cực kỳ cao đối với Newcastle. Dù vậy, việc góp mặt ở sân chơi danh giá nhất Châu Âu sẽ giúp đội chủ sân St James' Park mang về số doanh thu đáng kể.