Chờ...

Newcastle và MU làm xấu mặt Ngoại hạng Anh

VOH - Màn trình diễn yếu kém của Newcastle và MU khiến lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Cúp C1, bóng đá Anh có 2 đại diện đứng bét bảng.

Lượt trận cuối của vòng bảng Cúp C1 đã khép lại với 2 thái cực cho NHM Ngoại hạng Anh. Trong khi Arsenal và Man City gây ấn tượng khi giành ngôi nhất bảng cực kỳ thuyết phục, thì Newcastle và MU lại khiến bóng đá Anh phải bẽ mặt.

Cụ thể, màn trình diễn yếu kém của Newcastle và MU khiến lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Cúp C1, bóng đá Anh có 2 đại diện đứng bét bảng. 2 đại diện này khiến Ngoại hạng Anh có nguy cơ mất suất thứ 5 dự Cúp C1 trong mùa tới.

Newcastle và MU làm xấu mặt Ngoại hạng Anh 1
Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Cúp C1, bóng đá Anh có 2 đại diện đứng bét bảng. Ảnh: Internet

Vào năm sau, UEFA sẽ gia tăng số đội dự đấu trường số 1 châu Âu lên thành 36. Trong 4 suất cộng thêm, có 2 suất được trao cho 2 quốc gia gặt hái kết quả tốt nhất ở mặt trận châu lục mùa này.

Với kết quả hiện tại, bóng đá Anh đã rơi xuống vị trí số 3 trên BXH thành tích của UEFA, dưới Đức và Ý. Lúc này, NHM bóng đá xứ sở sương mù buộc phải trông chờ Arsenal và Man City đi sâu nhất có thể để gỡ điểm.

Vuột mất suất dự Cúp C1 mùa tới sẽ là nỗi nuối tiếc lớn với nền bóng đá xứ sương mù, khi họ vốn dẫn đầu BXH này trong 3 mùa liên tiếp trước chiến dịch 2023-2024.

Newcastle và MU làm xấu mặt Ngoại hạng Anh 2
Kết cục ê chề của MU có thể làm vỡ vụn tham vọng có thêm đại diện bóng đá Anh góp mặt ở mặt trận số 1 châu Âu. Ảnh: Internet

Trường hợp của Newcastle đã có thể dự đoán từ trước do họ rơi vào bảng đấu được đánh giá là "tử thần" với sự có mặt của PSG, AC Milan và Dortmund.

Trong khi đó, MU bị Copenhagen lấy mất suất vào vòng tiếp theo, đồng thời xác lập thông số phòng ngự tệ nhất lịch sử khi thủng lưới đến 15 lần. Trong lịch sử Cúp C1, chưa có CLB Ngoại hạng Anh nào phải nhận nhiều bàn thua đến vậy.