Chờ...

Ngó lơ Osimhen và Sesko, Chelsea chọn cựu sao Liverpool cho vị trí tiền đạo chủ lực

VOH - Chelsea đang tìm kiếm một tiền đạo cắm mới trong mùa hè này, và một mục tiêu mới đã được BLĐ The Blues đưa vào tầm ngắm.

Chelsea đang nhắm đến cựu cầu thủ Liverpool là Dominic Solanke của Bournemouth. Đội bóng thành London đang cần một tiền đạo chủ lực dẫn dắt hàng công, và Solanke là một lựa chọn tiềm năng.

Trước đó, một loạt các tên tuổi đã được Chelsea để mắt tới, bao gồm Victor Osimhen (Napoli), Benjamin Sesko (RB Leipzig), Evan Ferguson (Brighton) hay Ivan Toney (Brentford).

Solanke
Cựu cầu thủ Liverpool lọt vào mắt xanh Chelsea - Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Chelsea có thể giải quyết vấn đề tiền đạo bằng cách tái hợp với Solanke, người từng trưởng thành từ lò đào tạo Cobham trước khi gia nhập Liverpool vào năm 2017. Solanke đã thi đấu thành công tại Bournemouth và ghi được 19 bàn thắng trong 38 trận đấu ở mùa giải trước.

Theo talkSPORT, hợp đồng của cầu thủ 26 tuổi này có điều khoản giải phóng trị giá 65 triệu bảng, có thể được kích hoạt bởi bất kỳ đội bóng nào trong nhóm "Big Six". Điều này biến Solanke thành một lựa chọn hấp dẫn với Chelsea, nhất là khi cầu thủ này cũng từng khoác áo đội trẻ The Blues trong quá khứ, và không loại trừ khả năng CLB chủ sân Stamford Bridge sẽ được hưởng những điều khoản mua lại.

Solanke 2
Solanke từng nổi lên như một trong những viên ngọc quý của lò đào tạo trẻ Chelsea - Ảnh: Internet

Giá trị của Solanke được cho là khá cao so với những mục tiêu khác ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên đổi lại, nếu thực hiện thành công thương vụ này, Chelsea sẽ có thêm một suất "homegrown".

Bên cạnh đó, kinh nghiệm và khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Anh của cựu tiền đạo Liverpool cũng đã được chứng minh, vì thế nên mức độ rủi ro của thương vụ này cũng thấp hơn so với những lựa chọn khác như Sesko hay Osimhen.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.