Chờ...

Ngôi sao tuyển Anh bật đèn xanh, sẵn sàng gia nhập Arsenal

VOH - Ngôi sao người Anh đang được Arsenal xem là mục tiêu đa năng trên hàng công.

Eberechi Eze đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024. Phong độ xuất sắc đó của cầu thủ người Anh đã dẫn đến những tin đồn chuyển nhượng đưa Eze rời khỏi Selhurst Park.

Cùng với Michael Olise, cầu thủ người Anh là nhân tố chủ chốt của đội bóng phía nam London. Mùa giải trước, Eze đóng góp 11 bàn thắng và 6 kiến tạo trong 31 lần ra sân - đây là thành tích tốt nhất của anh trong màu áo Palace. Màn thể hiện thuyết phục đó cũng giúp Eze được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Tam Sư để tham dự EURO 2024

Hinh 2
Tiền đạo 25 tuổi đang cùng Tam Sư chinh phục EURO 2024 - Ảnh: Internet

Theo Football London, Eze có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu bảng. Arsenal sẽ phải chi cao hơn con số này nếu muốn Crystal Palace nhả người. Hiện tại, HLV Mikel Arteta rất muốn cải thiện hàng công của Pháo thủ, với danh sách bổ sung bao gồm một tiền vệ trung tâm và một tiền đạo đa năng.

Điều thú vị là Eze đã có mối liên hệ trước đó với Pháo thủ. Ngôi sao sinh ra ở Greenwich từng là thành viên của học viện trẻ Arsenal vào năm 2006, trưởng thành và phát triển lối chơi trong 5 năm trước khi bị đội bóng thanh lý hợp đồng.

Hinh 1
Eze có tình yêu mãnh liệt với Pháo thủ - Ảnh: Internet

“Tôi bắt đầu ở Arsenal, hình như lúc đó tôi mới 8 tuổi,” Eze chia sẻ. “Tôi bị loại khi 13 tuổi. Sau đó tôi đến Fulham, sau đó là Reading. Rồi lại bị loại."

Người đại diện của Eze hé lộ, cầu thủ 25 tuổi lớn lên trong tình yêu và sự ủng hộ dành cho CLB thành London. Mặc dù đã 12 năm trôi qua kể từ khi bị loại khỏi câu lạc bộ, anh ấy vẫn không ngần ngại chia sẻ ước được thi đấu dưới mái nhà Emirates. Anh thậm chí còn thừa nhận rằng chính việc theo dõi đội bóng phía bắc London là lý do để bản thân tiếp tục dành trọn đam mê cho nghiệp quần đùi áo số.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày