Chờ...

Ông Park Hang Seo được mời làm HLV trưởng đội tuyển Campuchia

VOH - Với những thành tựu đã đạt được cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều đội bóng châu Á.

Đài KBS của Hàn Quốc đưa tin, ông Park Hang-seo - cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đã nhận được lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển Campuchia. Công ty quản lý của ông, DJ Management, cho biết đây là "một trong số nhiều lời mời" và hiện họ đang "theo dõi tình hình".

Một quan chức của DJ Management cho biết vào ngày 11/7 rằng Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã đưa ra một số đề xuất để chiêu mộ HLV Park Hang-seo làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. "Chúng tôi đã nhận được đề nghị không chỉ từ Campuchia mà còn từ Ấn Độ và một số nơi khác, vì vậy chúng tôi chưa đưa ra quyết định ngay bây giờ."

park-hang-seo
Ông Park Hang-seo được đánh giá là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam - Ảnh: Internet

Ông Park trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 năm 2017, được đánh giá là vị thuyền trưởng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khi đã đưa vị thế đội tuyển quốc gia lên một tầm cao mới.

Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân Giải vô địch U23 châu Á 2018 và vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018, cùng 2 Huy chương Vàng SEA Games, còn đội tuyển quốc gia đã vô địch AFF Cup 2018, ông được coi là một huyền thoại đối với người hâm mộ Việt Nam.

Sau 5 năm gắn bó với đội tuyển Việt Nam, kết thúc bằng vị trí á quân tại Mitsubishi Cup (AFF Cup) vào tháng 1 năm 2023, HLV Park đã nói lời chia tay sau khi đáo hạn hợp đồng. Ông sau đó vẫn tiếp tục các hoạt động liên quan đến bóng đá, bao gồm việc thành lập một học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, DJ Management tiết lộ rằng nhiều quốc gia Đông Nam Á đã "gọi mời" ông Park làm huấn luyện viên trưởng, và Campuchia cũng là một trong những quốc gia tích cực theo đuổi ông.

Theo DJ Management, Campuchia đã bắt đầu đào tạo các cầu thủ trẻ triển vọng sau khi xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia vào năm 2014, và hiện tại họ đang xây dựng thế hệ vàng của đội tuyển. Họ cũng vừa chia tay vị HLV lâu năm - Keisuke Honda vào năm ngoái.

park-hang-seo-2
Việc chiêu mộ ông Park nằm trong kế hoạch phát triển "Thế hệ vàng" của LĐBĐ Campuchia - Ảnh: Internet

Trong bối cảnh đó, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đang tích cực tìm kiếm HLV Park Hang-seo trước thềm Mitsubishi Cup dự kiến khởi tranh vào tháng 11.

Về vấn đề này, DJ Management giải thích: "Ông Park cũng rất biết ơn những lời đề nghị khác nhau", đồng thời cho biết thêm: "Tuy nhiên, vì chúng tôi vẫn còn thời gian, chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng và theo dõi tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng."

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày