Chờ...

Paul Scholes chỉ ra yếu điểm giết chết MU mùa này: “Thật khó để dạy cho họ”

VOH - Huyền thoại MU, Paul Scholes cảm thấy đồng cảm với Erik ten Hag và cho rằng CLB đang thiếu đi điều này để thành công.

Đêm qua, MU đã nhận trận thua 0-2 trước West Ham tại vòng 18 Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến “Quỷ đỏ” rơi xuống vị trí thứ 8 với chỉ 28 điểm và kém top 4 đến 6 điểm. 

Thống kê chỉ ra, đội chủ sân Old Trafford sở hữu đến 66% tỷ lệ kiểm soát bóng, dứt điểm 11 lần nhưng đúng 3 lần đưa bóng đi trúng đích. 

Hojlund rơi vào tình trạng đói bóng cả trận - Ảnh: Internet
Hojlund rơi vào tình trạng đói bóng cả trận - Ảnh: Internet

Có thể thấy rõ, MU đang gặp rất nhiều vấn đề trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Số liệu từ Squawka chỉ ra thêm, tam tấu trên hàng công “Quỷ đỏ” sử dụng đêm qua gồm Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho và Antony không có sự kết nối tốt. 

Cụ thể, Rasmus Hojlund chỉ nhận được đúng duy nhất 1 đường chuyền từ 2 cầu thủ trên trong khoảng thời gian thi đấu trên sân. Điều này phần nào lý giải cho việc tiền đạo người Đan Mạch chưa thể có bàn thắng cho đến lúc này tại Ngoại hạng Anh. 

MU mới chỉ ghi 18 bàn ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
MU mới chỉ ghi 18 bàn ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Phát biểu trên Metro, huyền thoại Paul Scholes cho rằng MU là CLB không biết dứt điểm. Ông nói: “MU đang có vấn đề thực sự, đã 4 liên tiếp họ không có bàn thắng và chẳng tạo nên 1 tín hiệu tích cực về lối chơi”. 

“Hiệp hai, tôi không thể nghĩ ra một pha cứu thua nào mà thủ môn phải thực hiện. MU từng sở hữu nhiều chân sút hàng đầu nhưng ở thời điểm hiện tại chẳng có lấy 1 cái tên nào đủ sức gánh vác hàng công”.

“Phòng ngự là điều bạn dễ dàng học hỏi nhưng dứt điểm tốt và ghi bàn lại là vấn đề khác. Bạn không thể đưa ra quyết định thay họ, chỉ có họ mới làm được điều đó”. Paul Scholes nhấn mạnh.