Chờ...

Pedro Neto có gì đặc biệt khiến Arsenal say như điếu đổ?

VOH - Pedro Neto đang được Arsenal săn đuổi trên TTCN và sẵn sàng tìm mọi cách để đưa anh về CLB.

Arsenal mùa giải năm nay vẫn đang dựa hoàn toàn sức mạnh vào 2 cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Bộ đôi này đã đóng góp dấu giày vào 16 bàn thắng trong tổng cộng 37 pha lập công “Pháo thủ” ghi được tại Ngoại hạng Anh. 

Đáng chú ý, phần lớn trong số này đến từ Bukayo Saka. Cầu thủ người Anh vẫn đang duy trì phong độ tuyệt vời so với mùa giải năm ngoái. 

Arsenal đang quá phụ thuộc vào bộ đôi Bukayo Saka và Gabriel Martinelli - Ảnh: Internet
Arsenal đang quá phụ thuộc vào bộ đôi Bukayo Saka và Gabriel Martinelli - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc liên tục phải cày ải quá nhiều thường khiến Bukayo Saka rơi vào tình trạng quá tải và khó lòng giữ được trạng thái tốt nhất trong những trạng thái tốt nhất trong những trận cầu quan trọng. 

Đơn cử có thể kể đến chuỗi phong độ thảm hại gần đây của thầy trò Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh với chỉ 1 chiến thắng sau 5 trận. Bukayo Saka chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng và tỏ ra bất lực trước hàng thủ đối phương. 

Đội hình hiện tại của Arsenal không có lấy 1 cái tên đủ sức thay thế vai trò của Bukayo Saka. Do đó, Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates hiểu rõ CLB cần 1 ngôi sao tiếp lửa cho cầu thủ người Anh. 

Theo nguồn tin từ Metro, Arsenal đang tìm mọi cách để lôi kéo bằng được tiền vệ đang thi đấu lên chân là Pedro Neto từ CLB Wolves. 

Pedro Neto là ai?

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang gây được tiếng vang cho mình tại mùa giải năm nay. Trải qua 11 trận thi đấu cho Wolves, Pedro Neto đã đóng góp 1 bàn thắng và 7 kiến tạo. 

Pedro Neto đang nổi lên như một trong những kèo trái hay nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Pedro Neto đang nổi lên như một trong những kèo trái hay nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Ngôi sao sinh năm 2000 sở hữu lối chơi tốc độ có phần tương đồng Bukayo Saka. Theo Opta, Pedro Neto hiện là cầu thủ đóng góp số bàn thắng và kiến tạo nhiều thứ 3 tại Ngoại hạng Anh sau Saka và James Ward-Prowse. 

Tại sao Arsenal muốn có sự phục vụ của Pedro Neto?

Pedro Neto rõ ràng là cái tên phù hợp nhất để giảm bớt một phần nhiệm vụ cho Bukayo Saka. Cầu thủ sinh năm 2000 có nền tảng kỹ thuật tuyệt vời và mạnh trong những tình huống đối đầu với hậu vệ đối phương. 

Chưa kể, khả năng sáng tạo lẫn tạo cơ hội cho đồng đội của sao tuyển Bồ Đào Nha cũng không kém cạnh so với Bukayo Saka. 

Ngôi sao sinh năm 2000 sở hữu mọi phẩm chất để san sẻ trách nhiệm với Saka - Ảnh: Internet
Ngôi sao sinh năm 2000 sở hữu mọi phẩm chất để san sẻ trách nhiệm với Saka - Ảnh: Internet

Sự xuất hiện của Pedro Neto sẽ ít nhiều giúp Bukayo Saka có thêm động lực để tích cực tập luyện và tiến bộ hơn nữa để tránh bị mất một suất đá chính tại Arsenal. 

Dẫu vậy, Arsenal cần phải nhanh chân nếu muốn sở hữu Pedro Neto bởi Man City hiện cũng đang đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này.