Chờ...

Pep Guardiola chỉ ra vấn đề khiến Erling Haaland “tắt điện” trong những trận cầu lớn

VOH - HLV Man City, Pep Guardiola vừa chỉ ra nguyên nhân dẫn đến việc Erling Haaland thường xuyên tịt ngòi trong những trận cầu quan trọng.

Erling Haaland đã ghi 13 bàn thắng và 3 kiến tạo chỉ sau 14 trận tại mùa giải năm nay. Song, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn nhận về nhiều hoài nghi về khả năng lên tiếng trong những trận cầu lớn của Man City. 

Thống kê chỉ ra, chân sút từng ghi 53 bàn thắng mùa trước đều chưa từng 1 lần nổ súng tại những trận Chung kết của Man City. Thậm chí, 2 thất bại gần nhất trước Arsenal, Erling Haaland đều không thể lập công. 

Erling Haaland bị gọi là cầu thủ của những trận cầu nhỏ - Ảnh: Internet
Erling Haaland bị gọi là cầu thủ của những trận cầu nhỏ - Ảnh: Internet

Giải thích cho việc này, HLV Pep Guardiola trả lời trên tờ Manchester Evening News cho biết cậu học trò cưng gặp nhiều vấn đề trước thềm mùa giải khởi tranh. 

“Cậu ấy gặp nhiều khó khăn sau kỳ nghỉ dài hồi đầu mùa. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã ổn trở lại và tôi rất vui vì điều đó”. 

“Mùa trước Erling Haaland chỉ nghỉ thi đấu đúng 8 trận và ra sân 54 trận trên mọi đấu trường. Do đó, việc đòi hỏi một cầu thủ liên tục tỏa sáng trong mọi trận đấu là nhiệm vụ khó khăn”. 

Pep khẳng định việc phải thi đấu quá nhiều vô tình khiến khả năng bùng nổ của Haaland bị giảm - Ảnh: Internet
Pep khẳng định việc phải thi đấu quá nhiều vô tình khiến khả năng bùng nổ của Haaland bị giảm - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, cựu HLV Barca thêm một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của chân sút 22 tuổi với Man City và khẳng định anh là thành phần không thể thay thế. 

“Đối với chúng tôi, việc có anh ấy trên sân mang lại cho chúng tôi sự tự tin và là mối đe dọa đáng kinh ngạc đối với đối thủ. Anh ấy thật tuyệt vời, một cầu thủ đáng yêu và thực sự đặc biệt đối với chúng tôi”.