Chờ...

Pep Guardiola muốn biến sao trẻ Man City thành Philipp Lahm 2.0

VOH - Pep Guardiola trong buổi họp báo mới đây, đã không ngần ngại dành nhiều lời khen cho sao trẻ Man City và gọi anh là "tiểu Philipp Lahm".

Vào tối ngày hôm qua (26/7), Man City đã có chiến thắng dễ dàng trước Bayern Munich trên đất Nhật Bản. Bên cạnh các pha lập công của James McAtee và Aymeric Laporte, cái tên nhận nhiều sự chú ý nhất chính là tiền vệ Rico Lewis. 

Rico Lewis có màn thể hiện ấn tượng trước Bayern Munich - Ảnh: Internet
Rico Lewis có màn thể hiện ấn tượng trước Bayern Munich - Ảnh: Internet

Được xếp đá chính ngay từ đầu, cầu thủ người Anh khiến người hâm mộ bất ngờ khi được HLV Pep Guardiola yêu cầu chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm cùng với Mateo Kovacic. Những tưởng như mọi thứ sẽ trở nên thảm họa, nhưng ngôi sao 18 tuổi đã hoàn thành xuất sắc. 

Tin chuyển nhượng Man City - Rico Lewis

Theo trang Sofascore, Rico Lewis là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu khi được chấm 7 điểm sau 45 phút góp mặt trên sân. Cụ thể, anh thực hiện 16/21 đường chuyền thành công, tạo ra 1 cơ hội lớn và đi bóng qua người 2 lần. 

Bên cạnh đó, sao trẻ Man City còn nhiều lần có các pha xử lý thông minh khiến nhiều cổ động viên kinh ngạc. Tiêu biểu như tình huống mở tỷ số trận đấu khi Rico Lewis có pha chạy chỗ thông minh khiến hàng phòng ngự Bayern bất ngờ, để rồi trả ngược lại tuyến 2 đặt Julian Alvarez vào tư thế thuận lợi dứt điểm.  

Đáng chú ý, vị trí sở trường của ngôi sao này ban đầu là một hậu vệ cánh. Sự xuất sắc của Rico Lewis khiến một số bộ phận CĐV liên tưởng đến hình ảnh huyền thoại bóng đá Đức - Philipps Lahm. Bởi lẽ, cựu sao Bayern cũng từng chơi tốt cả hậu vệ cánh lẫn tiền vệ. 

Cầu thủ 18 tuổi được kỳ vọng trở thành Philipp Lahm 2.0 - Ảnh: Internet
Cầu thủ 18 tuổi được kỳ vọng trở thành Philipp Lahm 2.0 - Ảnh: Internet

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn ở mùa giải 2022/23, quá ấn tượng trước tài trí vượt trội của Rico Lewis, Pep Guardiola thậm chí đã gọi anh là “Tiểu Philipp Lahm”. Với màn trình diễn vừa rồi, ông thầy người Tây Ban Nha có khả năng sử dụng anh nhiều hơn trong vai trò mới tại mùa bóng 2023/24. 

Nguồn tin từ tờ Daily Mail, The Citizens cũng đang tiến gần đến việc giữ chân tài năng trẻ này bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Được biết, Rico Lewis sẽ chính thức ký ngay sau khi kết thúc tour du đấu hè cùng Man City. 

*Màn trình diễn của Rico Lewis trước Bayern Munich: