Pep trở thành HLV thứ 2 đến từ Ngoại hạng Anh giành cú ăn 3 lịch sử sau Sir Alex

VOH - Mùa giải 2022/23 đã khép lại với 3 danh hiệu lớn cho Man City. Với kết quả này, Pep Guardiola cũng chính thức vượt mặt thành tích của Sir Alex Ferguson.

Man City giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan để lên ngôi Cúp C1 mùa giải 2022/23. Người ghi bàn duy nhất cho The Citizens là Rodri. Kết quả này đã giúp HLV Pep Guardiola đi vào ngôi đền huyền thoại.

Các thống kê chỉ ra, Pep Guardiola là chiến lược gia duy nhất trong lịch sử bóng đá có 2 lần giành cú ăn 3. Trong quá khứ, ông từng giúp Barca xưng bá giải quốc nội lẫn cúp châu Âu ở mùa giải 2008/09.

pep-guardiola
Pep Guardiola đã vượt mặt Sir Alex Ferguson về số lần giành cú ăn 3. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Tây Ban Nha là HLV thứ 2 đến từ Ngoại hạng Anh giành cú 3 ăn sau Sir Alex Ferguson. Đáng chú ý, HLV Pep Guardiola cũng khẳng định sức mạnh vượt trội của Man City so với đại kình địch cùng thành phố MU.

Khi còn dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson từng tuyên bố: “Man City sẽ vượt mặt MU ư? Không phải ở kỷ nguyên của tôi đâu”. Cuối cùng, huyền thoại người Scotland đã đúng.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU bị Man City bỏ xa. Đội chủ sân Etihad giành được 5 danh hiệu Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Pep Guardiola. Giờ đây, The Citizens cũng cân bằng thành tích ở mùa giải 1998/99 của MU.

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” đang loay hoay tái thiết đội bóng. MU trải qua 5 đời HLV khác nhau, tuy nhiên danh hiệu sáng giá duy nhất đội bóng này có được là Cúp C2 mùa giải 2016/17.