Chờ...

Pochettino tiết lộ cách biến Chelsea thành “khắc chế” cứng của Man City

VOH - HLV Mauricio Pochettino đã tiết lộ cách chơi giúp Chelsea có thành tích tốt trước Man City ở mùa giải năm nay.

4 trận gần nhất làm khách tại Etihad, Chelsea đều nhận thất bại muối mặt trước Man City. Do đó, không nhiều người nghĩ The Blues của Pochettino đủ sức làm điều đặc biệt tại đây. 

Tuy nhiên, Chelsea còn làm được nhiều hơn thế. Đội khách chọn chiến thuật hợp lý và tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn The Citizens. 

Pochettino hiểu rõ cách chơi của Man City - Ảnh: Internet
Pochettino hiểu rõ cách chơi của Man City - Ảnh: Internet

Bằng chứng chỉ ra, Man City dù sở hữu đến 31 cú dứt điểm nhưng có đúng 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Chelsea làm nó hiệu quả hơn với 6 tình huống sút trúng cầu môn trong tổng 9 lần bắn phá. 

Chelsea thậm chí lẽ ra còn phải làm tốt thay vì 1 điểm sau 90 phút. Trong hiệp 1, họ sở hữu đến 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng tận dụng thành công 1 lần duy nhất. 

Pochettino đã bất bại trước Man City ở mùa này - Ảnh: Internet
Pochettino đã bất bại trước Man City ở mùa này - Ảnh: Internet

Không thua Man City, The Blues trở thành CLB hiếm hoi bất bại trước thầy trò Pep Guardiola trong cả 2 lượt trận. Chelsea dưới thời Pochettino đích thị là khắc chế cứng với The Citizens. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pochettino đã tiết lộ cách để chơi tốt trước Man City. Ông nói: “Chúng tôi biết rất rõ cách Man City chơi ở Etihad. Điều quan trọng nhất là phải giữ sạch lưới và phản công nhanh chóng”. 

“Bạn buộc phải khiến Man City chạy về phần sân của mình trong sự hốt hoảng. Đó là những gì Chelsea làm được hiệp 1, đáng tiếc chúng tôi đã không làm thế tốt trong hiệp 2 và nhận 1 bàn thua cuối trận”.