Chờ...

Quang Hải chấn thương nặng, lỡ hẹn màn so tài cùng tuyển Hàn Quốc và những trận nào?

VOH - Nguyễn Quang Hải gặp chấn thương nặng trong trận thua Uzbekistan và không thể ra sân trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam vs Hàn Quốc trong dịp FIFA Days tháng 10.

Nguyễn Quang Hải không được HLV Philippe Troussier đăng ký thi đấu trong trận giao hữu đầu tiên dịp FIFA Days tháng 10 gặp chủ nhà Trung Quốc. Đến trận thứ hai gặp Uzbekistan, cầu thủ sinh năm 1997 được ra sân ngay từ đầu.

Nhưng chỉ sau 16 phút thi đấu, chân sút quê Đông Anh (Hà Nội) phải rời sân bằng cáng vì chấn thương nặng. Sau khi được thăm khám, chụp chiếu ở bệnh viện Đại Liên (Trung Quốc), Quang Hải được kết luận rách cơ bắp chân và cần ít nhất 1 tháng để hồi phục.

Quang Hải chấn thương nặng, lỡ hẹn màn so tài cùng tuyển Hàn Quốc và những trận đấu nào?
Quang Hải gặp chấn thương nặng trong trận đấu với Uzbekistan - Ảnh: internet

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ không thể tham gia trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Hàn Quốc, thậm chí là bỏ ngỏ khả năng ra sân 2 lượt trận đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines (16/11) và Iraq (21/11).

Dù xác định chấn thương nhưng Quang Hải vẫn cùng tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc. Các bác sĩ của đội sẽ chăm sóc đồng thời hỗ trợ cho cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội tập phục hồi.

Không những đội tuyển quốc gia nhận tin không vui mà CLB chủ quản cũng sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải trong 3 lượt trận đầu tiên khi V-League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 20/10.

Quang Hải chấn thương nặng, lỡ hẹn màn so tài cùng tuyển Hàn Quốc và những trận đấu nào?
Tuyển Việt Nam và CLB Công An Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải trong 1 tháng - Ảnh: internet

Cụ thể là CLB Công An Hà Nội sẽ có trận ra quân gặp Quy Nhơn Bình Định trên sân Hàng Đẫy ngày 22/10. Làm khách đến sân Hoàng Anh Gia Lai ngày 28/10 và tiếp đón CLB Hà Nội ở lượt trận thứ 3 ngày 3/11.

Sau thời gian dài không được chơi bóng khi khoác áo Pau FC tại Pháp, trở về Việt Nam đầu quân CLB Công An Hà Nội, Quang Hải vất vả tìm lại phong độ. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn chưa có được thể trạng cũng như cảm giác bóng tốt nhất cho đến thời điểm này.

Sau khi đặt chân đến Hàn Quốc, tuyển Việt Nam sẽ có 2 buổi tập trước khi bước vào màn "thử lửa" với chủ nhà Hàn Quốc trên SVĐ Suwon World Cup.

Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á khởi tranh vào tháng 11 tới.