Chờ...

Rafaelson chưa thể khoác áo Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024

VOH - Theo quy định của FIFA, tiền đạo Rafaelson (tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son) chưa thể thi đấu cho ĐT Việt Nam tại ASEAN Cup.

Mặc dù đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam và thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Nam Định, tiền đạo Rafaelson vẫn chưa thể đáp ứng đủ điều kiện để ra sân cho Đội tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup sắp tới.

rafaelson
Rafaelson vẫn chưa thể ra sân cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sắp tới - Ảnh: Internet

Theo quy định của FIFA, một cầu thủ nhập tịch cần có ít nhất 5 năm liên tục sinh sống tại quốc gia mới để được phép thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Trong trường hợp của Rafaelson, cầu thủ gốc Brazil được ghi nhận bắt đầu ký hợp đồng với Bình Định vào 12/1/2020. Như vậy, cầu thủ này phải chờ qua mốc 12/1/2025 mới có thể ra sân cho ĐT Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút người Brazil sẽ bỏ lỡ cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2024.

Việc Rafaelson có thể được triệu tập vào Đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm quyết định của HLV Kim Sang Sik, sự ủng hộ của người hâm mộ và những đánh giá chuyên môn.

Việt Nam
Tiền đạo Rafaelson cần đợi đủ thời gian lưu trú tại Việt Nam để có thể nghĩ đến việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia - Ảnh: Internet

Việc sử dụng cầu thủ nhập tịch luôn là một chủ đề gây tranh cãi trong bóng đá Việt Nam. Mặc dù một số ý kiến cho rằng đây là cách để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển, nhưng cũng có không ít người bày tỏ quan ngại về việc mất đi bản sắc của bóng đá nước nhà.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.