Chờ...

Raphinha dọn cỗ cho Lewandowski lập hat-trick, Barca đè bẹp Alaves

VOH - Barca củng cố ngôi đầu BXH La Liga bằng cảm hứng từ "song tấu tấn công" Robert Lewandowski - Raphinha.

Diễn biến trận Alaves vs Barca

Barca hành quân đối đầu Alaves trong khuôn khổ Vòng 9 La Liga với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, để xua tan nỗi thất vọng thua Osasuna tan nát tuần trước.

Ngay phút thứ 4, Raphinha đã rê bóng qua vượt qua thủ môn Antonio Sivera và dứt điểm vào lưới trống. Đáng tiếc bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

lewandowski-barca
"Song tấu Barca" thăng hoa. Ảnh: Internet

"Blaugrana" duy trì sức ép và tìm được bàn mở tỷ số chỉ 3 phút sau. Raphinha treo bóng chính xác từ chấm sút phạt bên hành lang phải, kiến tạo cho Robert Lewandowski đánh đầu đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Alaves cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, làm lộ ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 22, vẫn là Raphinha dốc bóng tốc độ từ phần sân nhà vào thẳng vòng cấm đội chủ nhà, rồi dọn cỗ cho Lewandowski nhân đôi cách biệt.

Màn oanh tạc của các vị khách trong hiệp một chưa dừng lại. 10 phút sau, Lewandowski hoàn tất cú hat-trick bằng pha phá bẫy việt vị khôn ngoan nhận đường chọc khe của Eric Garcia và sút bóng chéo góc.

barca-raphinha
Lewandowski toả sáng ghi 3 bàn trong 25 phút. Ảnh: Internet

Phút 45, những tưởng Toni Martinez đã đánh đầu lập công cho Alaves thì bàn thắng lại bị VAR khước từ. May mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi Santiago Mourino không được công nhận pha lập công trong hiệp hai cũng ở tình huống tương tự.

Cột dọc cũng 2 lần ngăn cản Martinez và Ansu Fati phía 2 đội ghi bàn. Kết quả 3-0 giữ nguyên, Barca củng cố ngôi đầu BXH với khoảng cách 3 điểm so với Real Madrid.

Đội hình chính trận Alaves vs Barca

  • Alaves: Sivera, Tenaglia, Abqar, Mourino, Sanchez, Guevara, Blanco, Vicente, Stoichkov, Rebbach, Martinez.
  • Barca: Pena, Fort, Cubarsi, Martinez, Balde, Casano, Pedri, Torres, Yamal, Raphinha, Lewandowski.

Xem Highlighs trận Alaves vs Barca

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Alaves vs Barca

thong-ke-barca

Chấm điểm trận Alaves vs Barca

cham-diem-barca

Cầu thủ hay nhất trận Alaves vs Barca

lewandowski
Lewandowski bùng nổ. Ảnh: Internet

Lập hat-trick định đoạt kết cục, không ai xuất sắc hơn Lewandowski trên sân. Tiền đạo Ba Lan được FotMob chấm 9.7 điểm, cao nhất trận.