Chờ...

Real Madrid mua được Bellingham nhờ... thắng Liverpool ở Chung kết Cúp C1

VOH - Trong buổi họp báo ra mắt Real Madrid, Jude Bellingham thừa nhận trận thắng Liverpool ở Chung kết Cúp C1 mùa giải 2022/23 là lý do thôi thúc anh gia nhập Los Blancos.

Real Madrid chính thức chiêu mộ Jude Bellingham theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Được biết, CLB hoàng gia Tây Ban Nha phải trả cho Borussia Dortmund 100 triệu Euro kèm thêm những khoản phí bổ sung.

Tin chuyển nhượng Liverpool - Jude Bellingham

Cuối tháng 4/2024, hàng loạt tờ báo lớn đưa tin Liverpool đã rút lui khỏi thương vụ Jude Bellingham vì nguồn tài chính hạn hẹp. Tuy nhiên, chính Jude Bellingham thừa nhận anh khước từ The Kop vì chính trận thua trước Real Madrid ở Chung kết Cúp C1 mùa giải 2021/22. 

bellingham
Bellingham thừa nhận không thể cưỡng lại sức hút của Real Madrid. Ảnh: Internet

Trả lời trước giới truyền thông, Jude Bellingham cho biết: “Thật khó khăn để đưa ra quyết định. Tuy nhiên, tôi đã đến xem trận Chung kết Cúp C1 - nơi Real Madrid thắng Liverpool. Đó là yếu tố then chốt thôi thúc tôi gia nhập Real Madrid”.

Dưới triều đại HLV Jurgen Klopp, Liverpool liên tục thất bại trước Real Madrid tại Cúp C1. Đáng chú ý phải kể đến 2 trận Chung kết vào các mùa giải 2017/18 và mới nhất là 2021/22.

Ngoài Liverpool, Jude Bellingham được cho là từ chối cả Chelsea, Man City và PSG. Cập bến Real Madrid, cầu thủ 19 tuổi lựa chọn chiếc áo số 5 từng được mặc bởi huyền thoại Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, Jude Bellingham khẳng định anh không cố gắng để tiếp bước huyền thoại gốc Algeria. Thay vào đó, sao trẻ người Anh muốn tạo ra dấu ấn của riêng mình và giúp Real Madrid gặt hái được những danh hiệu.