Chờ...

Rio Ferdinand chỉ ra cầu thủ duy nhất Man City chưa tìm ra người thay thế

VOH - Rio Ferdinand đánh giá cao tầm ảnh hưởng của tiền vệ Man City thay vì những Kevin de Bruyne hay Erling Haaland.

Mùa giải khó khăn mở ra trước mắt Man City sau chuỗi trận đáng thất vọng. Đáng chú ý, đội chủ sân Etihad từng thua cả Arsenal, Wolves, Newcastle United và mới nhất là Aston Villa vì không có Rodri trong đội hình.

Rio Ferdinand chỉ ra cầu thủ duy nhất Man City chưa tìm ra người thay thế 1
Rodri trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất của Man City. Ảnh: Internet

Khi Kevin de Bruyne dính chấn thương, Rodri đóng vai trò quán xuyến và cầm nhịp cho nửa xanh thành Manchester. Theo nhận định của Rio Ferdinand, tuyển thủ Tây Ban Nha là người duy nhất The Citizens chưa tìm được cái tên thay thế xứng tầm.

“Không có Rodri, Man City sẽ thua. Cậu ấy quan trọng không chỉ ở Man City mà còn với bất kỳ đội bóng nào khác tại Ngoại hạng Anh. Hãy nhìn xem, Alvarez sẽ bùng nổ nếu Haaland vắng mặt. Tuy nhiên, trường hợp của Rodri thì không”, Rio Ferdinand trả lời trên chương trình FIVE.

“Ở Man City chưa có ai đảm nhận thành công vai trò của Rodri. Như khi Fernandinho sa sút, Rodri bước ra ánh sáng và thể hiện ấn tượng. Việc Rodri vắng mặt như giết chết Pep Guardiola qua mỗi trận đấu”, Rio Ferdinand nói thêm.

Rio Ferdinand chỉ ra cầu thủ duy nhất Man City chưa tìm ra người thay thế 2
Rodri từng vắng mặt vì án treo giò và chấn thương. Ảnh: Internet

Mùa Hè 2019, Rodri gia nhập Man City với mức phí 70 triệu Euro từ Atletico Madrid. Cầu thủ sinh năm 1996 ra sân 226 trận, đồng thời góp công lớn giúp The Citizens vô địch Cúp C1 mùa giải 2022/23.

Mùa này, Rodri cho thấy sự toàn diện dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola. Ngoài vai trò điều tiết, Rodri cũng đóng góp 4 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo tính trên mọi đấu trường.