Chờ...

Ronaldo lập kỷ lục Guinness thế giới trong màu áo Bồ Đào Nha

VOH - Trước khi trận đấu giữa Iceland và Bồ Đào Nha tại vòng loại EURO 2024 bắt đầu, Cristiano Ronaldo đã được vinh danh với tư cách cầu thủ nam ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, Cristiano Ronaldo đã cán mốc 200 trận khoác áo ĐT Bồ Đào Nha khi ra sân ở trận đấu thuộc khuôn khổ bảng J, vòng loại EURO 2024 gặp Iceland. Đây là thành tích giúp CR7 lập kỷ lục Guinness thế giới.

Càng ý nghĩa hơn khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng ở phút 89 để giúp Bồ Đào Nha hạ Iceland 0-1. Tiền đạo thuộc biên chế Al Nassr cũng có được pha lập công thứ 123, nối dài kỷ lục ghi bàn trong màu áo Seleccao.

ronaldo
Kỷ lục mới của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Ngôi sao thành danh từ Sporting Lisbon bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 8/2003 khi Bồ Đào Nha đá giao hữu với Kazakhstan. Thời điểm này, Cristiano Ronaldo vẫn còn mặc chiếc áo số 16.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong màn đọ sức với Hy Lạp vào tháng 12/2004. Sau một thập kỷ cống hiến, chân sút sinh năm 1985 đã cùng Bồ Đào Nha giành được EURO 2016 và danh hiệu UEFA Nations League 2019.

Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo chưa từng vô địch World Cup cùng Bồ Đào Nha. Thành tích tốt nhất của CR7 với Seleccao là lọt vào Bán kết năm 2006, nơi Bồ Đào Nha để thua Pháp của huyền thoại Zinedine Zidane.

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo vẫn trên đà xô đổ nhiều kỷ lục. Anh đang hướng đến mục tiêu tham dự kỳ EURO 2024 với tư cách thủ quân của Bồ Đào Nha. Sau 4 trận, Bồ Đào Nha sở hữu 12 điểm tuyệt đối và dẫn đầu bảng J vòng loại EURO 2024.