Chờ...

Ruud Gullit chỉ trích dàn sao MU ích kỷ với Rasmus Hojlund: “Họ không muốn chuyền bóng cho cậu ta”

VOH - Huyền thoại Ruud Gullit cho rằng dàn sao MU nêu thay đổi lối chơi để giúp Rasmus Hojlund ghi thêm nhiều bàn thắng.

MU đã có chiến thắng vất vả trước Sheffield United tại vòng 9 Ngoại hạng Anh. Dù phải chơi trước đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, song “Quỷ đỏ” vẫn thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục. 

Cụ thể, đoàn quân của HLV Erik ten Hag sử dụng những đường chuyền dài nhiều thay vì chơi kiểm soát như các đội bóng hàng đầu châu Âu. Phải chờ đến màn tỏa sáng cá nhân của Diego Dalot, 3 điểm mới thuộc về tay nửa đỏ thành Manchester. 

Hojlund chưa nổ súng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Hojlund chưa nổ súng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Nhìn cách MU chơi bóng, huyền thoại bóng đá người Hà Lan - Ruud Gullit đã bất ngờ chỉ trích dàn sao “Quỷ đỏ” đang quá ích kỷ. Ông cho biết, chính tư duy này làm cản trở khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford. 

Phát biểu trên tờ Metro, ông nói: “MU đã bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ chân sút Rasmus Hojlund bởi anh ta là một tiền đạo đánh hơi bàn thắng tốt”. 

“Các cầu thủ trên hàng công cần phải phục vụ anh ta, họ cần giúp Rasmus Hojlund có thật nhiều cơ hội trên sân. Chỉ cần tiền đạo của bạn có được sự tự tin, bàn thắng sẽ đến như một lẽ tất yếu”. 

Gullit ám chỉ Rasmus Hojlund nên là tiền đạo chủ lực MU thay vì Marcus Rashford - Ảnh: Internet
Gullit ám chỉ Rasmus Hojlund nên là tiền đạo chủ lực MU thay vì Marcus Rashford - Ảnh: Internet

“Tuy nhiên, các cầu thủ MU lại quá ham dứt điểm và cảm giác như ai cũng muốn lập công. Điều này khác với thời điểm tôi chơi cùng Van Basten, nếu có một cơ hội ngon ăn chắc chắn tôi sẽ chuyền bóng cho cậu ấy bởi tôi biết cậu ta sẽ ghi bàn”. 

Rasmus Hojlund hiện chưa ghi được bàn thắng nào tại Ngoại hạng Anh. Song, tại Cúp C1 cầu thủ này đã đóng góp 3 pha lập công và thể hiện được nhiều phẩm chất ấn tượng của một tiền đạo hàng đầu.