Chờ...

Saka rời đội tuyển Anh, Gary Neville lập thuyết âm mưu Arsenal "chơi chiêu"

VOH - Cựu trợ lý đội tuyển Anh, Gary Neville hoài nghi Bukayo Saka đã cố ý rút lui khỏi "Tam sư" để trở về Arsenal.

Trong bối cảnh chuyến hành quân đến Etihad đối đầu Man City đến gần, Arsenal đã nhận tin xấu về tình hình lực lượng. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) thông báo Bukayo Saka dính chấn thuơng và phải rời đội tuyển xứ sương mù, trở về CLB điều trị.

Đây là thông tin gây lo lắng đến nhiều fan hâm mộ "Pháo thủ". Dù vậy, Gary Neville lại có góc nhìn khác. Phân tích qua podcast Stick to Football, cựu đội trưởng MU cho rằng Saka đã cố ý rút lui khỏi thành phần "Tam sư", để đảm bảo sung sức cho màn thư hùng với "Cityzens".

arsenal-saka
Neville đặt thuyết âm mưu về chuyện Saka quay lại Arsenal. Ảnh: Internet

Neville lên tiếng hồi buổi sáng thứ Năm tuần này: "Tôi có cảm giác một cầu thủ trong số Bukayo Saka, Declan Rice hoặc Phil Foden sẽ rút lui khỏi trận đấu thứ hai của đội tuyển Anh trong đợt tập trung lần này".

Dự đoán trên sớm trở thành hiện thực và cựu trợ lý HLV đội tuyển Anh giải thích: "Các CLB nghĩ rằng: "Chúng tôi có cuộc chiến phía trước và không thể mất các cầu thủ. Cúp C1 quá to lớn và đó là lý do vì sao họ hối thúc cầu thủ rút lui khỏi đội tuyển".

saka-arsenal
Neville có nhiều năm gắn bó với công tác huấn luyện "Tam sư". Ảnh: Internet

Neville hiểu rõ tâm lý của các tuyển thủ qua 4 năm làm việc trong BHL của HLV Roy Hodgson trước đây. Theo ông, đợt triệu tập ĐTQG tháng 3 rơi vào thời điểm không hợp lý khi nhiều đội bóng lớn còn cạnh tranh ở các đấu trường quan trọng. Các cầu thủ sẽ chỉ tập trung hoàn toàn cho đội tuyển quê hương khi mùa giải cấp độ CLB đã hạ màn. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.