Chờ...

Sanchez sẽ là thủ môn số 1 dưới thời Enzo Maresca

VOH - Robert Sanchez bất ngờ được cho là người gác đền số 1 của Chelsea mùa tới bất chấp phong độ ấn tượng của Petrovic dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Mùa giải trước, Petrovic đã chiếm lấy vị trí chính thức từ Sanchez và có nhiều màn trình diễn đáng khen ngợi dưới thời huấn luyện viên cũ Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Enzo Maresca trên băng ghế chỉ đạo, tình hình người gác đền chắc chắn có sự thay đổi.

Theo The Telegraph, Maresca thích Sanchez hơn cho vai trò thủ môn bắt chính ở Chelsea mùa tới. Khi cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha được cho là phù hợp hơn với phong cách chơi bóng của Maresca. Từ cách quán xuyến khu vực 16m50, đến cách phân phối bóng lên tuyến trên cũng như phong cách chơi bóng bằng chân thượng thừa, đã thuyết phục HLV người Ý trong những buổi tập gần đây.

Hinh 1
Robert Sanchez được HLV Enzo Maresca đánh giá cao trong những buổi tập gần đây - Ảnh: Internet

Mặc dù cựu thủ thành Brighton được cho là có khả năng cao giữ vị trí số 1 mùa tới, nhưng BLĐ The Blues vẫn tìm kiếm thêm một thủ môn có kỹ năng tương tự để đảm bảo sự luân phiên nếu cần thiết. Dẫu Petrovic được đánh giá cao, nhưng vẫn có những lo ngại về sự chênh lệch giữa khả năng của cầu thủ người Serbia và Robert Sanchez.

Chelsea đang hướng đến việc xây dựng một đội hình có khả năng cạnh tranh trên mọi đấu trường trong một mùa giải đầy thách thức sắp tới. Điều này đòi hỏi phải có những phương án dự phòng đáng tin cậy cho tất cả các vị trí. Tuy nhiên, đội bóng London không tìm kiếm một thủ môn số 1 nổi tiếng như Mike Maignan.

Hinh 2
Mặc cho phong độ ấn tượng mùa giải trước, Petrovic vẫn có nguy cơ ngồi dự bị cho Sanchez bởi không hợp với chiên thuật của HLV người Ý - Ảnh: Internet

Thay vào đó, họ đang nhắm đến một thủ môn trẻ triển vọng, có thể đóng vai trò dự bị nhưng vẫn có thể cạnh tranh vị trí chính thức với Sanchez. Các tờ báo của Tây Ban Nha và Fabrizio Romano đều cho biết, Chelsea đang để mắt Andriy Lunin của Real Madrid.

Tương lai của Petrovic vẫn chưa chắc chắn. Trong khi có những cuộc thảo luận về khả năng cho mượn hoặc bán đứt, Chelsea được cho là vẫn khẳng định họ không nghi ngờ tài năng của thủ thành người Serbia. Câu lạc bộ đánh giá cao Petrovic, nhưng nhu cầu cấp thiết hiện tại là một thủ môn phù hợp với lối chơi của thuyền trưởng Enzo Maresca và tạo ra sự cạnh tranh với Sanchez.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.