Chờ...

Sao Arsenal bị đồng đội "hoá Maguire" cản đường, Nhật Bản thua đẫm nước mắt

VOH - Đội tuyển Nhật Bản thua ngược Iran và bị loại khỏi Asian Cup 2023 đầy đau đớn. Takehiro Tomiyasu đáng ra đã giải cứu được Samurai xanh, nếu không bị đồng đội Ko Itakura cản trở.

Trong khuôn khổ Tứ kết Asian Cup 2023, Nhật Bản chạm trán Iran. Sở hữu thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA, nhưng Samurai xanh lại phải hứng chịu thất bại đau đớn.

Nhật Bản là những người vươn lên dẫn trước trong hiệp một, nhờ bàn mở tỷ số của Hidemasa Morita. Dù vậy, cục diện đã hoàn toàn đảo chiều trong hiệp hai, khi Mohammad Mohebi và Alireza Jahanbakhsh lần lượt lập công, giúp Iran lội ngược dòng giành chiến thắng.

Hồi còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt ngập tràn SVĐ Education City, trên gò má không ít fan hâm mộ Nhật Bản lẫn các tuyển thủ Tây Á vỡ oà trong sung sướng.

Sao Arsenal bị đồng đội "hoá Maguire" cản đường, Nhật Bản thua đẫm nước mắt 1
Nhật Bản bị loại đau đớn. Ảnh: Internet.

Trước Iran, Takehiro Tomiyasu góp mặt trong đội hình xuất phát Nhật Bản và chơi trọn vẹn cả trận. Hậu vệ Arsenal đáng ra đã có thể ngăn chặn bàn thua thứ hai, nếu không bị Ko Itakura vô tình ngăn cản.

Xuất phát từ tình huống Mohebi đánh đầu trong vòng cấm Nhật Bản, đồng đội số 4 chọn sai điểm rơi và tiếp tục cản đường Tomiyasu phá bóng giải nguy. Hossein Kanani lập tức ập vào chớp thời cơ khiến Itakura phạm lỗi, dẫn đến quả penalty buộc Samurai xanh phải ôm hận.

Sao Arsenal bị đồng đội
Itakura "hoá Harry Maguire" chặn Tomiyasu. Ảnh: Internet.

Tình huống Itakura cản trở Tomiyasu gây liên tưởng đến bàn thua MU từng phải hứng chịu trước Tottenham. Trung vệ Maguire của Quỷ đỏ cũng chặn đồng đội Luke Shaw phá bóng, khiến Quỷ đỏ bị đối thủ gieo sầu.