Chờ...

Sao Man City khiến Bukayo Saka “xanh mặt” với thống kê ấn tượng tại Ngoại hạng Anh

VOH - Mặc dù đang dẫn đầu khả năng qua người 1 vs 1 tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Bukayo Saka khó lòng giữ vững vị trí này trước sao Man City.

Bukayo Saka vừa bình phục chấn thương và đá chính trong trận gặp Lens ở Cúp C1. Tuy nhiên, cầu thủ này tiếp tục khiến HLV Mikel Arteta lo lắng khi tái phát chấn thương.

Anh chỉ chơi được hơn 30 phút và phải rời sân nhường chỗ cho Fabio Vieira. Không loại trừ khả năng Saka sẽ vắng mặt trong trận đấu với Man City cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh.

Saka đang là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Saka đang là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Đây được coi là tổn thất lớn với "Pháo thủ". Bởi lẽ, tiền đạo người Anh đang đạt phong độ cao với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh chỉ sau 7 trận. 

Chưa dừng lại ở đó, khả năng tạo đột biến của cầu thủ 22 tuổi cũng rất ấn tượng. Theo thống kê từ Ban tổ chức giải đấu, trò cưng Mikel Arteta hiện đang dẫn đầu danh sách những ngôi sao có số lần qua người 1 vs 1 nhiều nhất (101 lần). 

Doku cũng gây sốc với 66 lần qua người chỉ sau 4 trận - Ảnh: Internet
Doku cũng gây sốc với 66 lần qua người chỉ sau 4 trận - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cầu thủ người Anh e rằng khó giữ vững ngôi vị này trước tân binh Man City. Cụ thể, dù chỉ thi đấu ít hơn sao Arsenal tới 3 trận nhưng Jeremy Doku đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách này với 66 lần qua người thành công. 

Có thể nói, Man City đã tìm ra một cái tên thay thế xứng tầm cho Riyad Mahrez. Thậm chí, khả năng tạo đột biến từ sao tuyển Bỉ còn ấn tượng hơn cựu sao Leicester City khi trung bình mỗi trận anh đều có hơn 2 lần qua người thành công.