Chờ...

Sau Saka, Arsenal lên kế hoạch giữ chân "linh hồn tuyến giữa"

VOH - Arsenal đánh giá cao tầm ảnh hưởng và đóng góp của Martin Odegaard. Giờ đây, đội chủ sân Emirates đã tính đến chuyện gắn bó lâu dài với tiền vệ người Na Uy.

Theo Standard, Arsenal đã lên kế hoạch để giữ chân Martin Odegaard dù hợp đồng của anh còn 2 năm nữa mới đáo hạn. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1998 ra sân 43 trận trên mọi đấu trường, ghi 15 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo.

Martin Odegaard là tiền vệ thứ hai trong lịch sử Arsenal ghi từ 15 bàn trở lên trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Thành tích này ngang bằng Cesc Fabregas, người cũng có khoảng thời gian giữ chiếc băng thủ quân của đội chủ sân Emirates.

odegaard
Sau Saka và Ramsdale, Arsenal muốn ký hợp đồng dài hạn với Odegaard. Ảnh: Internet

Tờ Standard tiết lộ, Arsenal đánh giá cao tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của Martin Odegaard trong phòng thay đồ. Do đó, CLB Bắc London muốn đảm bảo tương lai của cựu cầu thủ Real Madrid, đồng thời tin rằng anh sẽ giúp đội bóng giành danh hiệu ở mùa tới.

Mùa giải 2022/23 coi như đã khép lại với Arsenal. Thậm chí, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đứng trước nguy cơ lớn sẽ trắng tay. Trước khi bị Man City bỏ xa tại Ngoại hạng Anh, The Gunners cũng bị loại ở FA Cup, Carabao Cup và cúp C2.

Dù vậy, ban lãnh đạo “Pháo thủ” đang tính chuyện cải thiện chất lượng đội hình. Được biết, hàng tiền vệ là ưu tiên hàng đầu của HLV Mikel Arteta với thương vụ Declan Rice. Nếu muốn sở hữu tuyển thủ Anh, đội chủ sân Emirates cần chi ít nhất 100 triệu bảng để thuyết phục West Ham United nhả người.