Siêu dự bị ở Man City sắp cân bằng thành tích của huyền thoại Maldini

VOH - Thủ thành dự bị của Man City là Scott Carson sắp sửa cân bằng thành tích của huyền thoại AC Milan - Paolo Maldini tại Cúp C1.

Man City đang đứng trước cơ hội tạo nên mùa giải thần thánh cho riêng mình bằng cú ăn 3 huyền thoại. Nếu có thể làm được điều này, HLV Pep Guardiola sẽ trở thành vị chiến lược gia đầu tiên có tới 2 lần đoạt cú ăn 3 huyền thoại trên cương vị là huấn luyện viên (trước đó ông từng làm được tại Barcelona). 

Bên cạnh kỷ lục của Pep Guardiola, cũng có một người đang sắp cân bằng thành tích vô tiền khoáng hậu của huyền thoại AC Milan - Paolo Maldini. Người đó không ai khác chính là thủ môn dự bị Scott Carson. 

Scott Carson đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng Man City - Ảnh: Internet
Scott Carson đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng Man City - Ảnh: Internet

Thủ môn 37 tuổi mới chỉ chơi 2 trận trong 4 mùa giải cho nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ có cơ hội được nhận vinh quang khi cùng Man City tới Istanbul vào ngày 11/6 tới.

Nếu Man City có được chiến thắng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Scott Carson sẽ có chức vô địch Champions League thứ hai trong sự nghiệp, sau lần đầu cách đây 18 năm (vô địch cùng Liverpool).

Được biết thủ thành Scott Carson tại thời điểm đó chính là thủ môn phụ khi Liverpool đánh bại AC Milan ở Istanbul năm 2005. Ngoài ra, người gác đền này cũng từng được bắt chính cho đoàn quân của Rafa Benitez ở trận tứ kết lượt đi với Juventus - trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1.

Huyền thoại Paolo Maldini đang là người nắm giữ kỷ lục về khoảng cách 2 lần vô địch Cúp C1 dài nhất - Ảnh: Internet
Huyền thoại Paolo Maldini đang là người nắm giữ kỷ lục về khoảng cách 2 lần vô địch Cúp C1 dài nhất - Ảnh: Internet

Nếu cùng Man City lên đỉnh vinh quang vào tháng sau khi đánh bại CLB Inter Milan, thủ môn người Anh sẽ cán mốc thành tích được xác lập bởi các huyền thoại của AC Milan, Paolo Maldini và Alessandro Costacurta. 

Đó chính là thành tích về khoảng thời gian dài nhất giữa lần vô địch Cúp C1 đầu tiên với lần cuối cùng trên tư cách cầu thủ - 18 năm. Chỉ cần vô địch Cúp C1 mùa này, Scott Carson sẽ có khoảng thời gian tương tự là 18 năm, với lần đầu tiên vào năm 2005 và năm nay 2023.

Dẫu vậy vẫn còn quá sớm để nói về thành tích này bởi trước mắt Scott Carson và các đồng đội sẽ là 90 phút căng thẳng với Inter Milan cho danh hiệu Cúp C1.