Chờ...

Siêu máy tính dự đoán kết quả Cúp C1: 51% Arsenal "báo thù" Bayern | Man City giảm cơ hội vô địch

VOH - Trí thông minh nhân tạo được Opta sử dụng để mô phỏng chặng đường còn lại của Cúp C1 2023-2024. Tỷ lệ lên ngôi của Arsenal lẫn Man City đều suy giảm.

Buổi lễ bốc thăm Tứ kết Cúp C1 đã xác định được 4 cặp đấu khá cân bằng và đầy khó lường. Đáng chú ý nhất có lẽ là trận đại chiến giữa Man City với Real Madrid, hai CLB lên ngôi gần nhất tại đấu trường số một châu Âu.

Chính vì mức độ khốc liệt của màn thư hùng, tỷ lệ đăng quang mùa này của cả "Cityzens" lẫn "Los Blancos" đều bị suy giảm. Siêu máy tính của Opta phân tích Man City vẫn là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch, nhưng khả năng đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt bảo vệ thành công ngôi vương đã giảm xuống còn 29.46%, so với mức 32.48% trước khi có kết quả bốc thăm.

man-city-cup-c1-2
Real là chướng ngại lớn chờ đợi Man City phía trước. Ảnh: Internet

Tương tự Real và Man City, cơ hội của Arsenal và Bayern Munich cũng cùng bị giảm khi phải chạm trán đối thủ cứng cựa. Bất chấp 3 lần liên tiếp bị ông lớn Bundesliga hạ gục với tỷ số 5-1, "Pháo thủ" hiện là đội được đánh giá nhỉnh hơn.

Siêu máy tính đã mô phỏng 100 nghìn lần các trận cầu còn lại của Cúp C1 2023-2024. Kết quả cho thấy thầy trò HLV Mikel Arteta có 51.51% khả năng phục hận Bayern và tiến vào Bán kết.

arsenal-cup-c1-2
Arsenal được siêu máy tính đánh giá cao. Ảnh: Internet

"Né" được 4 CLB sừng sỏ, tỷ lệ vô địch của PSG, Barca, Atletico Madrid và Dortmund đồng loạt gia tăng. Kylian Mbappe cùng các đồng đội qua mặt Real, trở thành đội bóng sở hữu khả năng lên ngôi cao thứ hai hiện tại (16.15%).

Tỷ lệ vô địch Cúp C1 của 8 đội cuối cùng trước và sau lễ bốc thăm Tứ kết:

du-doan-cup-c1-2

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.