Chờ...

Sir Jim Ratcliffe gửi tối hậu thư, thúc ép hàng loạt nhân viên MU nghỉ việc

VOH - Email mới nhất gửi đến đội ngũ nhân viên thể hiện sự lạnh lùng trong chính sách điều hành MU của Sir Jim Ratcliffe.

Số liệu tài chính từ mùa giải 2022-2023 cho thấy MU phải hứng chịu khoản lỗ 42 triệu bảng, bất chấp đạt doanh thủ kỷ lục tại Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" có đến hơn 1.000 nhân sự đảm nhận nhiều vai trò khác nhau và Sir Jim Ratcliffe muốn cắt giảm những vị trí không cần thiết.

The Athletic cho hay vào buổi chiều thứ Ba (29/5) theo giờ Anh, ông chủ người Anh đã gửi email đến toàn thể nhân viên không thuộc mảng bóng đá của MU. Họ sẽ có hạn chót đến trưa ngày 5/6, để quyết định có tiếp tục làm việc cho CLB nữa hay không.

sir-jim-ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc cắt giảm nhân sự lớn. Ảnh: Internet

Nếu chấp nhận nghỉ việc ngay ở thời điểm hiện tại, nhân viên "Quỷ đỏ" sẽ sớm nhận được tiền thưởng hàng năm, vốn chỉ được chi trả vào tháng 9 theo quy định.

Đây là thông điệp quyết liệt tiếp theo của Sir Jim Ratcliffe, sau yêu cầu các nhân viên làm việc từ xa tại nhà trở lại văn phòng. Bất chấp những phản ứng trái chiều, INEOS vẫn giữ quan điểm lạnh lùng trong đường lối điều hành MU: "Nếu ai đó cảm thấy không thích, hãy tìm kiếm công việc khác".

mu-ngoai-hang-anh
Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe quản trị MU bằng chính sách cứng rắn. Ảnh: Internet

Giảm các chi phí vận hành CLB sẽ giúp "Quỷ đỏ" tập trung tối đa ngân quỹ cho đội bóng. Cũng như nhiều CLB khác, đội chủ sân Old Trafford cần đảm bảo không mắc vi phạm tài chính, trong bối cảnh BTC Ngoại hạng Anh lẫn Liên đoàn bóng đá châu Âu đều đang xiết chặt quy định và sẵn sàng trừng phạt mạnh tay.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.