Chờ...

Sir Jim Ratcliffe rao bán CLB Nice, dành toàn tâm toàn ý phát triển MU

VOH - Sir Jim Ratcliffe và INEOS dự kiến sẽ đưa ra quyết định từ bỏ quyền sở hữu CLB Nice, nhằm tránh những rắc rối pháp lý có thể xảy ra với MU khi 2 đội bóng có chung chủ sở hữu.

Theo The Independent, INEOS, cổ đông của MU, đang tìm cách bán CLB Nice của Pháp. Động thái này được cho là xuất phát từ việc cả hai câu lạc bộ đều đủ điều kiện tham dự Europa League mùa giải tới, gây ra xung đột lợi ích về sở hữu đa câu lạc bộ, theo quy định của UEFA.

mu
MU và Nice đang gặp rắc rối vì chung chủ sở hữu và cùng giành vé tham dự Europa League mùa sau - Ảnh: Internet

Ông chủ INEOS, Sir Jim Ratcliffe, người đã mua Nice vào năm 2019, được cho là muốn tập trung toàn lực vào việc phát triển MU, sau khi mua cổ phần và trở thành người nắm giữ quyền điều hành CLB.

UEFA có những quy định nghiêm ngặt về việc các câu lạc bộ thuộc cùng một cấu trúc sở hữu, không cho phép hai đội bóng có mối liên hệ gắn kết do chung cổ đông hoặc chủ sở hữu, thi đấu với nhau trong cùng một giải đấu.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng UEFA sẽ tạm thời cho phép Nice và MU được thi đấu tại Europa League mùa tới, do INEOS vẫn chưa sở hữu quá 30% cổ phần tại Old Trafford, tương tự như cách Red Bird Capital đã làm với AC Milan và Toulouse ở mùa giải trước.

mu
Sir Jim Ratcliffe sẽ từ bỏ quyền sở hữu Nice để dành toàn tâm toàn ý phát triển MU - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bởi INEOS được cho là sẽ rót thêm tiền để tiếp tục mua cổ phần của MU, nhằm tiến hành những dự án lớn như xây mới khu tập huấn và thậm chí là khởi công sân vận động mới.

UEFA dự kiến cũng sẽ siết chặt các quy định về sở hữu đa câu lạc bộ từ mùa giải 2025-2026. Do đó, việc INEOS bán Nice được xem là một động thái cần thiết để tránh những rắc rối pháp lý trong tương lai.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.