Chờ...

Sợ Arsenal vạ lây, Mikel Arteta thừa nhận phải tiết chế 1 điều

VOH - HLV Mikel Arteta thừa nhận ông cảm thấy e ngại với những quy định mới của Ngoại hạng Anh nhằm bảo vệ các trọng tài.

Kể từ khi lên nắm quyền tại Arsenal, Mikel Arteta nổi tiếng là chiến lược gia giàu nhiệt huyết và giỏi truyền lửa cho các học trò. Tuy nhiên, đôi khi nhà cầm quân 41 tuổi phản ứng thái quá khiến nhiều trọng tài cảm thấy không hài lòng.

Mùa giải năm nay, HLV Mikel Arteta nhận 2 thẻ vàng ở các trận đấu gặp Fulham và Chelsea. Theo quy định của Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng Arsenal sẽ bị cấm chỉ đạo nếu tiếp tục nhận thêm 1 thẻ vàng. 

Sợ Arsenal vạ lây, Mikel Arteta thừa nhận phải tiết chế 1 điều! 1
HLV Arteta thường cho thấy sự máu lửa ngoài đường biên. Ảnh: Internet

Chia sẻ về hành vi của mình, HLV Mikel Arteta cho biết: “Tôi ý thức được những phản ứng quyết liệt bên ngoài đường biên và cố gắng tiết chế. Bạn biết đấy, tôi không muốn bị đuổi khỏi sân chút nào. Khi nhìn lại, tôi biết những khoảnh khắc kích động sẽ ảnh hưởng không tốt đến CLB”.

“Thật khó khăn để đưa ra quyết định giữa việc kiềm chế bản thân hoặc thể hiện sự nóng giận. Bạn đại diện cho đội bóng và chỉ muốn bảo vệ các cầu thủ, không hề có ý đồ gì khác”, thuyền trưởng Arsenal nói thêm.

Mùa này, Pep Guardiola trở thành chiến lược gia đầu tiên bị cấm chỉ đạo vì nhận đủ thẻ vàng. Ông phải theo dõi Man City thi đấu từ phòng kỹ thuật ở trận thua Wolves 1-2 tại sân Molineux.

Theo Mikel Arteta, ban tổ chức Ngoại hạng Anh không công bằng khi đưa ra những quy định gây bất lợi cho các HLV. Ở trận hòa Chelsea 2-2, chính Mikel Arteta phải nhận thẻ vàng vì những lời lẽ công kích trọng tài Chris Kavanagh sau trận.